Tăng cường đưa tiền lẻ ra lưu thông

Mai Hương Thứ bảy, ngày 20/06/2015 16:25 PM (GMT+7)
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 4458 yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ.
Bình luận 0

 

Tại nhiều địa phương hiện nay đang xảy ra tình trạng thiếu tiền mệnh giá nhỏ, đặc biệt từ 5.000 đồng trở xuống. Nhiều tiền loại mệnh giá nhỏ này đã bị nhàu nát, rách, chắp vá không đủ tiêu chuẩn lưu thông nhưng vẫn được sử dụng vì không có tiền thay thế.
img

(Ảnh minh họa)

Chính vì vậy, tại công văn trên, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN tăng cường chi các loại tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000 đồng trở xuống ra lưu thông, bao gồm tiền đã qua lưu thông, tiền mới in.

NHNN các địa phương cũng chủ động đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ của các tổ chức tín dụng (TCTD), Kho bạc Nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ kịp thời nhu cầu đổi tiền nhỏ, lẻ hợp lý của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

NHNN cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, đặc biệt là thu đổi các loại tiền mệnh giá nhỏ rách nát, hư hỏng để làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông.

Các TCTD phải tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo thuận lợi giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cho người dân.

"Không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu. NHNN không thu phí giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông của TCTD, Kho bạc Nhà nước" - văn bản này cũng nêu rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem