Tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế khó khăn

Thứ năm, ngày 25/10/2012 16:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiếp tục tăng trưởng ổn định trong một số chỉ tiêu hoạt động kinh doanh như huy động vốn, cho vay, phát triển mạng lưới và đóng góp hoạt động xã hội trong 3 quý đầu năm 2012.
Bình luận 0

Kết thúc Quý III năm 2012, Tổng tài sản đạt trên 59.000 tỷ, nguồn vốn huy động từ Khách hàng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đạt 35.437 tỷ đồng, tăng khoảng 32% so với tổng huy động 26.662 tỷ đồng vào thời điểm kết thúc năm 2011, phản ánh mức độ tín nhiệm ổn định và không ngừng gia tăng của cộng đồng Khách hàng.

Trong khi đó, dư nợ cho vay Khách hàng của LienVietPostbank tại thời điểm 30.9.2012 đạt gần 16.900 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc tăng trưởng tín dụng đạt 12%.

img
 

Mặc dù 9 tháng đầu năm chứng kiến sự khó khăn của nền kinh tế nói chung và của ngành tài chính ngân hàng nói riêng nhưng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt là trên 518 tỷ đồng. Đây được đánh giá là kết quả tương đối khả quan so với quy mô tổng tài sản và vốn điều lệ.

Trong bối cảnh nợ xấu của ngành Ngân hàng nói chung ở mức trên 8% thì Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang duy trì ở mức dưới 3%. Cụ thể kết thúc tháng 9.2012 nợ xấu của Ngân hàng chỉ ở mức là 2,66%.

Trong suốt 3 Quý đầu năm, LienVietPostBank tiếp tục duy trì thực hiện kế hoạch mở rộng mạng lưới nhằm đưa các sản phẩm – dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với đông đảo khách hàng. Ngân hàng đã mở mới các nhiều điểm giao dịch tại Hà Nội (Mỹ Đình, Trung Yên, Cầu Giấy, Long Biên), TP. Hồ Chí Minh (An Đông, Đô Thành), Long An… Đồng thời, LienVietPostBank đang gấp rút cùng với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam tiến hành đào tạo một cách bài bản hơn 1.100 giao dịch viên Bưu chính để chuẩn bị cho công tác triển khai các dịch vụ ngân hàng trên mạng lưới Tiết kiệm Bưu điện trong toàn quốc.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Ngân hàng nhất quán theo đuổi phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động xã hội gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh. Tổng ngân sách dành cho các hoạt động xã hội từ thiện của Ngân hàng trong 3 Quý đầu năm 2012 lên tới gần 100 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động tài trợ xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, thúc đẩy phong trào khuyến học – khuyến tài, hỗ trợ các địa phương nghèo phát triển về giáo dục – y tế, văn hóa.

LienVietPostBank kỳ vọng cùng với quá trình mở rộng mạng lưới, thực hiện chính sách cải thiện điều kiện tín dụng, Ngân hàng sẽ giữ vững được sự tín nhiệm của công đồng khách hàng đồng thời duy trì được đà tăng trưởng ổn định trên các chỉ tiêu kinh doanh và xã hội. Riêng với kế hoạch 2012, HĐQT vẫn quyết tâm đạt kế hoạch đề ra và chưa tính đến chuyện điều chỉnh kế hoạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem