Tập đoàn Yên Khánh của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan nợ thuế 164 tỷ đồng

An Vũ Thứ bảy, ngày 23/11/2019 07:29 AM (GMT+7)
Cục thuế TP.HCM vừa công khai gần 200 doanh nghiệp nợ thuế. Trong số này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan có số nợ lớn nhất lên tới 164 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Hoan được biết đến là cháu của ông Đinh Ngọc Hệ, tức "Út trọc".
Bình luận 0

Theo thông tin từ Cục thuế TP.HCM, tổng số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp kỳ 9/2019 của 198 doanh nghiệp là hơn 636,5 tỷ đồng.

Dẫn đầu danh sách doanh nghiệp nợ thuế là Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh (trụ sở tại quận 1, TP.HCM) của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan. Tổng số tiền thuế nợ trên sổ theo dõi nợ thuế thời điểm 31/10/2019 của doanh nghiệp này lên đến 164,2 tỷ đồng. Số nợ này lớn gấp 5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ 2 là Trường trung cấp Phương Nam (nợ 30,9 tỷ đồng).

Tập đoàn Yên Khánh thành lập năm 2005 có vốn điều lệ là 1.800 tỷ đồng. Đây là công ty liên quan đến Đinh Ngọc Hệ, tức "Út trọc", nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng. Công ty do bà Vũ Thị Hoan (SN 1985) làm Chủ tịch HĐQT và là cháu ruột của "Út trọc".

img

Một đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Như Dân Việt đã đưa tin, với sự hậu thuẫn từ "Út trọc", Tâp đoàn Yên Khánh của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan đã nhanh chóng có mặt và tham gia vào nhiều dự án đầu tư lớn hàng nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Yên Khánh còn được biết đến là cổ đông chiến lược từng nắm giữ 35,58% vốn điều lệ của Cienco1 - doanh nghiệp được ví như cánh chim đầu đàn trong các tổng công ty công trình giao thông của Bộ Giao thông vận tải.

Vào tháng 10/2019, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Bộ Công an, ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam "Út trọc" và 8 người liên quan, trong đó có bà Vũ Thị Hoan, liên quan sai phạm trong việc đấu thầu, thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh, trong danh sách nợ thuế còn có tên nhiều doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần Sản xuất - xuất nhập khẩu lâm sản và hàng tiểu thủ công nghiệp nợ 29,8 tỉ đồng. Công ty TNHH tư vấn đầu tư Văn hoá Việt nợ thuế hơn 20,7 tỉ đồng…

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2019, Cục thuế TP.HCM đã công bố đợt 2 gần 1.700 doanh nghiệp nợ thuế. Hàng trăm doanh nghiệp thuộc đủ mọi ngành nghề nợ thuế từ 10 tỉ đồng trở lên, nhưng nhiều nhất vẫn là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực BĐS và xây dựng.

Đây là đợt công bố thứ 3 tên doanh nghiệp nợ thuế t của Cục Thuế TP trong năm nay. Trong đợt 2, đứng đầu danh sách nợ thuế là Công ty TNHH bất động sản Thành Ngân nợ hơn 190 tỉ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem