Tất bật chợ hoa Tết tại Bình Định

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 01/02/2016 17:40 PM (GMT+7)
Ngoài sự xuất hiện của các loại hoa, cây cảnh từ làng nghề trồng hoa Tết truyền thống tại Bình Bịnh như làng mai Nhơn An, làng cúc Vĩnh Liêm…. Năm nay, chợ hoa Tết (TP Quy Nhơn, Bình Định) còn có sự góp mặt của các sản phẩm đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận như Đà Lạt…
Bình luận 0

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, hàng ngàn chậu hoa, cây cảnh… từ khắp nơi đã được các thương lái vận chuyển về, bày bán dọc đường Nguyễn Tất Thành, khu đất quảng trường (TP Quy Nhơn, Bình Định). Năm nay, các mặt hàng phục vụ người dân tại chợ hoa Tết rất đa dạng, không chỉ là những sản phẩm được trồng từ vùng đất Bình Định mà còn cả những tỉnh, thành lân cận.

Với kinh nghiệm nhiều năm bán hoa lan dịp Tết, anh Nguyễn Huy Khánh (TP Quy Nhơn), cho biết: “Tôi thuê đất ở đây để bán hoa lan, 8m2 với giá 4 triệu đồng được thuê từ ngày 20-29 (âm lịch). Hoa lan được vận chuyển từ Bình Dương, Đà Lạt về để bán dịp Tết, có giá từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng”.Theo anh Khánh, năm nay sức cạnh tranh giữa các thương lái tại chợ hoa rất lớn vì mặt hàng hoa, cây cảnh phục vụ Tết đa dạng. Có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng mua hoa chơi Tết.

“Năm ngoái, tôi bán được khoảng 700 giỏ lan nhưng năm nay, sức cạnh tranh với các gian hàng khác là rất lớn. Hiện tại, tôi bán được gần 20 giỏ lan, hi vọng con số bán ra sẽ vượt hơn so với năm ngoái”- anh Khánh cho hay.

Ông Bùi Xuân Lý (52 tuổi, TP Quy Nhơn), chia sẻ: “Năm nay, tranh thủ dịp Tết tôi bày bán hơn 100 chậu mai cảnh có nguồn gốc từ làng mai Nhơn An, giá từ 1,5 triệu đồng đến vài chục triệu/ chậu. Tôi thuê lô đất ở đây,  chi phí thuê 6 triệu (từ ngày 22-29 âm lịch). Ở đây thuê đất bán hoa, cây cảnh dịp Tết đều qua đấu giá, tùy theo giá lô, có lô đấu lên đến mười mấy triệu. Hiện tại, tôi bán được gần 10 chậu, nhờ vậy kiếm tiền sắp Tết”.

Đối diện gian hàng mai của ông Lý, chị Ngô Thị Chung Kiên (25 tuổi, TP Quy Nhơn), theo nghề bán hoa cúc dịp Tết từ của nghề của mẹ truyền lại. Chị Kiên, cho rằng: “Giá cúc năm nay cao, nếu như năm ngoái bình quân 1 chậu khoảng 400 ngàn đồng, thì năm nay con số đó có tăng lên đạt khoảng 500 ngàn đồng/chậu. Cúc này được nhập từ các làng nghề trồng cúc lớn tại Bình Định”.

img

Bữa cơm trưa vội của người buôn mai  

img

Từ sáng sớm, người dân đã đến để mua hàng

img

Cẩn thận trang trí hoa

img

Vận chuyển hoa, kiếm thu nhập ngày Tết

img

img

img

Cúc vàng nở rộ, đón Tết

img

Đa dạng hoa Tết

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem