Tất chân siêu rẻ bán theo cân ở Hà Nội

Thứ sáu, ngày 18/09/2015 13:00 PM (GMT+7)
Để kích cầu và cạnh tranh với các hàng khác, một cửa hàng ở Hà Nội đã bán tất chân theo cân với giá 99.000 đồng, tương đương 2.900 đồng một đôi.
Bình luận 0

Chờ đúng thời điểm Hà Nội đón đợt gió mùa đầu tiên, chị Bùi Thị Linh (Từ Liêm, Hà Nội) nhập tất chân về bán. Thay vì bán theo đôi, kiện,... như các năm trước, chị bán theo trọng lượng. 1 kg tất chân có giá là 99.000 đồng hoặc 10.000 đồng một lạng (100.000 đồng/kg) nếu khách mua lẻ. Khi khách không mua theo cân, mức giá sẽ là 5.000 đồng một đôi và 12.000 đồng cho 3 đôi. 

Chủ hàng cho hay, cách làm trên sẽ giúp đơn vị này cạnh tranh với hàng khác. Mỗi kg tất tương đương với 35-36 đôi, tính ra khoảng 2.900 đồng một đôi. Hiện tại, cửa hàng chị Linh chỉ có loại ngắn cổ, hết loại dài. "Tôi lấy được nguồn từ một xưởng gia công ở Hải Phòng với số lượng lớn nên giá rẻ như vậy, thấp hơn 1/3-1/5 so với bên ngoài thị trường. Tất dùng để đi trong mùa thu đông, không quá mỏng hay dày, phù hợp cho cả nam và nữ", chị Linh cho hay.

Sản phẩm trên có chất liệu cotton, thiết kế theo dáng Hàn Quốc đang thịnh hành. Theo người bán, tất được mua nhiều vì có màu sắc đơn giản, trung tính, hợp với cả nam và nữ.

img

1 kg tất có giá bán 80.000-100.000 đồng. Ảnh: B. Linh.

Các mùa trước, chị Linh bán với giá 12.000 đồng 3 đôi. Sau khi nhận thấy không hiệu quả, chị nảy ra ý tưởng bán theo cân. "Hình thức này mới lạ nên tiêu thụ rất tốt. Khách mua chủ yếu lấy buôn nhưng cũng không ít người mua lẻ. Thậm chí, có người mua một lúc nửa cân (khoảng 18 đôi) với giá 48.000 đồng cho các thành viên trong gia đình", người bán cho hay.

Chỉ trong 2 ngày chào hàng đầu tiên, chị đã bán được 15 kg, tương đương khoảng hơn 500 đôi, con số khó có thể đạt được khi bán theo hình thức thông thường. Theo chị Linh, tuy sản phẩm gia công giá bình dân nhưng chất lượng tương đối, nhằm vào phân khúc khách hàng là học sinh, sinh viên và người thu nhập trung bình thấp trở xuống.

Thấy hình thức mua bán lạ, giá hợp lý nên chị Phương Thanh (Hà Nội) vừa đặt mua nửa cân tất, tính cả phí vận chuyển là 60.000 đồng. Khách hàng này cho biết, nửa kg được khoảng 18 đôi, rẻ hơn nhiều so với mua ngoài tiệm khác. Song theo chị Thanh, màu tất còn đơn điệu bởi chỉ có 2 màu đen trắng và hơi mỏng.

Theo anh Thế Vũ, chủ hàng quần áo ở Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội), hình thức bán theo cân không mới, từng được một số đơn vị áp dụng trước đây. Đặc biệt, tín đồ hàng thùng sẽ không còn xa lạ khi đồ đổ đống bán theo cân giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp áp dụng cho những sản phẩm giá trị nhỏ, bán đại trà. Ngoài ra, anh Vũ khuyến cáo khách cần cân nhắc bởi có thể trong kiện có nhiều hàng loại. 

Trước đó, một nhãn hàng thời trang tại trung tâm thương mại ở TP HCM cũng bán quần áo theo trọng lượng, giá 29.000 đồng 100 gram. Giá niêm yết trên mác mỗi sản phẩm dao động khoảng vài chục nghìn đồng. Nhờ hình thức bán độc đáo này, gian hàng thu hút được một lượng khách không nhỏ và mang lại doanh thu đáng kể.

Ngọc Lan (zing.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem