TGĐ Vinamilk tiếp tục là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Thứ hai, ngày 03/03/2014 09:55 AM (GMT+7)
Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam, lần thứ ba liên tiếp đã lọt vào danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes bình chọn.
Bình luận 0
Vinamilk do bà Mai Kiều Liên lãnh đạo là một trong những thương hiệu có khả năng sinh lợi cao nhất Việt Nam và là cổ phiếu blue-chip trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vinamilk đã tăng trưởng liên tục về doanh thu và lợi nhuận kể từ khi bắt đầu niêm yết vào năm 2006. Năm 2013, doanh thu của Vinamilk tăng 17%, đạt 1,5 tỷ USD. Vinamilk đặt mục tiêu tăng mức doanh thu nói trên lên gấp đôi vào năm 2017 và đưa công ty tiến ra thị trường quốc tế.

img

Mới đây Vinamilk đã đầu tư 23 triệu USD vào một liên doanh ở Campuchia với công ty Angkor Dairy Products và chi 7 triệu USD để mua cổ phần 70% trong công ty sữa Driftwood Dairy Holding ở California, Mỹ. Giữa năm 2013, Vinamilk được phép bán tại Mỹ các sản phẩm sữa sản xuất tại Việt Nam, nối dài thêm danh sách thị trường xuất khẩu khoảng 30 quốc gia. Trong nước, Vinamilk đã mở 2 nhà máy mới trong năm 2013 với tổng số vốn đầu tư 210 triệu USD để sản xuất sữa nước và sữa bột.

Cùng với bà Mai Kiều Liên còn có 2 doanh nhân nữ khác của Việt Nam cũng lọt vào danh sách này của Forbes năm nay. Đó là bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE), và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank).

Bích Ngọc (Bích Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem