Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 13:11 PM (GMT+7)

Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian

authorViệt Cường Thứ Hai, ngày 12/09/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Từ 1.9.2016, Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI) chính thức cung cấp tiện ích mới trong thanh toán hóa đơn điện, theo đó, khách hàng có thể trả tiền ở bất kỳ điểm giao dịch nào của EVNHANOI.

   

Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo thẻ khách hàng sử dụng điện/ mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Xu thế tất yếu của xã hội hiện đại

Theo lãnh đạo EVNHANOI, sự đổi mới trong thanh toán tiền điện này nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu.

 thanh toan tien dien qua ngan hang: thu tuc don gian, tiet kiem thoi gian hinh anh 1

Thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.  Ảnh:  V.C

Thực tế hiện nay, thanh toán tiền điện qua ngân hàng là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian… là những phản hồi của đa số khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian của EVNHANOI triển khai trong thời gian qua.

Là một khách hàng mới sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chị Trần Thị Minh Hương (Long Biên, Hà Nội) cho biết: Trước đây, hàng tháng chị phải đến các điểm thu nộp của ngành điện để đóng tiền. Có những lúc đông người, phải chờ đợi rất mất thời gian. Từ tháng 12.2015, chị đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và thấy như giảm bớt được một gánh nặng. “Không chỉ tiết kiệm được thời gian, hiện nay, hàng tháng tôi không còn phải lo ngay ngáy nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch. Bởi giờ đây, số tiền điện phải nộp đã được công ty điện lực nhắn tin thông báo qua điện thoại, còn ngân hàng thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM của mình và nhắn tin thông báo lại. Biết thuận lợi thế này, tôi đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng từ lâu” - chị Hương vui vẻ cho biết thêm.

Mọi ý kiến thắc mắc, đóng góp, khách hàng có thể liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (tổng đài 19001288 hoặc 04.22222000) và các phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực để được phục vụ kịp thời.

Còn chị Lê Ngọc Phúc (Hà Đông, Hà Nội) - chuyên viên kế toán của một công ty xây dựng, chia sẻ: “Gia đình tôi ít người, công việc ai cũng bận nên thường chậm trễ trong việc thanh toán tiền điện. Vừa rồi, nghe chị đồng nghiệp giới thiệu về dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng tôi đã đăng ký ngay. Nhờ đó, hàng tháng tôi không còn phải nhận thông báo “nhắc” đóng tiền điện của công ty điện lực như trước đây nữa”.

Đối với anh Đàm Minh (40 tuổi), ở Hoàng Mai thì dịch vụ thanh toán qua ngân hàng như cứu tinh với gia đình anh. Anh Minh cho hay, gia đình anh chỉ có 2 bố con. Anh thường xuyên phải đi công tác nên có khi thu ngân ngành điện đến anh lại không có nhà, sau đó lại phải mang tiền điện đến công ty điện lực để nộp, rất mất thời gian. Thậm chí có lần đi công tác dài ngày, con trai gọi điện thông báo là cô thu ngân đến nhà gửi thông báo đóng tiền điện đúng lịch, nếu không sẽ cắt điện. Lúc đó anh mới cuống cuồng gọi điện nhờ người bạn đi đóng tiền hộ. “Từ ngày biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi không còn nỗi lo nhà bị cắt điện khi đi công tác nữa. Tôi cho rằng, đây là một dịch vụ rất tốt, phù hợp với cuộc sống ngày càng hiện đại ngày nay”- anh Minh cho hay.

Khách hàng có nhiều lựa chọn

Đại diện EVNHANOI cho biết: Hiện khách hàng của EVNHANOI có nhiều lựa chọn để thực hiện thanh toán tiền điện như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực... Đây cũng là giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của EVNHANOI.

 Những năm qua, Tổng công ty đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn. Đến nay, Tổng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với 11 ngân hàng và 3 tổ chức thu hộ tiền điện. Cũng theo đại diện EVNHANOI, thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đến ngân hàng, các giao dịch viên sẽ hướng dẫn cho khách hàng ký vào phiếu đăng ký trích nợ tự động.

Trên cơ sở thỏa thuận giữa ngân hàng và EVNHANOI, hàng tháng công ty điện lực sẽ thông báo cho khách hàng về sản lượng điện đã sử dụng và số tiền phải trả, còn ngân hàng sẽ tự động khấu trừ từ tài khoản của khách hàng để trả tiền điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả tiền tại máy ATM hoặc đăng ký dịch vụ EC Pay, Payoo, Viettel qua mạng internet trả tiền điện.

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan tỏa trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

 Khách hàng của EVNHANOI có thể trả tiền điện tại: Quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện; phòng giao dịch bất kỳ của 11 ngân hàng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI, gồm: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB; hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Dù chưa chính thức bán vé ở Hà Nội nhưng nhiều người dân Thủ đô đã...
Sau khi có phiên “tăng tốc” vượt qua mốc 36 triệu đồng/lượng, giá...
Chốt phiên cuối tuần 2.12, giá vàng trong nước đã bất ngờ chinh...