Thú chơi Flycam ngang mất xe SH nhập khẩu

Đàm Duy Thứ sáu, ngày 18/03/2016 17:17 PM (GMT+7)
Cảm giác flycam được bay vi vút giữa bầu trời, thu vào ống kính những góc máy tuyệt đẹp từ trên cao là cảm hứng của nhiều tay máy trẻ và ngày càng có nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng cho dịch vụ quay phim, chụp ảnh từ trên cao (flycam).
Bình luận 0

img

Giới quay phim, nhiếp ảnh đều quá quen thuộc với việc thu lại hình ảnh bằng flycam (máy bay mô hình, thiết bị bay điều khiển từ xa có gắn máy ảnh dùng để người sử dụng đứng dưới đất điều khiển máy ghi hình từ  trên không trung).

Anh Lâm Văn Lợi ( Lê Trọng Tấn, Hà Nội) là dân kinh doanh nhưng yêu thích nhiếp ảnh và công nghệ. Vào mỗi dịp cuối tuần anh cùng những người bạn có chung sở thích luôn dành thời gian để đi sang tác.

Anh Lợi chia sẻ: "Thông thường một bộ trang bị phục vụ chụp ảnh trên không có mức giá giao động từ 2.500-3000 USD. Dù đầu tư khá tốn kém nhưng bù lại chụp ảnh trên không có những ưu điểm bất ngờ: tầm nhìn rộng, thoáng có khả năng chụp những góc khuất hay những độ cao mà sức người không thể với tới, quy mô ảnh và ánh sáng đặc biệt  ấn tượng. Nhờ có công nghệ flycam mà lĩnh vực nhiếp ảnh đã tìm được một phương thức mới, một cách biểu đạt mới.

Không chỉ ứng dụng trong nhiếp ảnh, chụp ảnh trên không flycam còn là lựa chọn mang lại sự hiệu quả trong lĩnh vực ảnh cưới, PR hay quảng cáo. Anh Vũ Trung Kiên (Tây Kết, Hà Nội) đã tốt nghiệp 2 năm chuyên ngành quay phim trường đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội mới sắm chiếc Flycam để phục vụ cho công việc hiện nay của mình.

Anh cho biết: "Nhận thấy nhu cầu về chụp ảnh và ghi hình từ trên cao của người dân ngày càng cao, tôi nghĩ luôn phải làm mới cho dịch vụ của mình để bắt kịp xu thế hiện đại. Tôi đã quyết định đầu tư chiếc flycam Phantom 3 với giá gần 30 triệu đồng. Phantom 3 là bản cải tiến hoàn hảo của mẫu Phantom 2 trước đó. Phantom 3 được trang bị camera có khả năng quay video 4K nên để có những thước phim thật nét, đây quả thật là sự đầu tư sáng suốt, mang lại hiệu quả cao cho dịch vụ của tôi. Thành công của Flycam kéo theo nhiều hợp đồng chuyên nghiệp hơn, giúp tôi có thể sống khỏe nhờ flycam." 

Flycam giờ đây không chỉ là một thú chơi của những người yêu công nghệ hay mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh dịch vụ mà còn là một phương tiện tác nghiệp tuyệt vời cho các phóng viên.

Khi mang lại những góc nhìn mới cho độc giả, hiệu quả của flycam rõ ràng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đầu tư vào dịch vụ này có thể mang lại lợi nhuận lớn, song cũng tiềm ẩn nhiều rắc rối. Thiết bị bay trên cao có thể hỏng bất ngờ và bỗng dưng biến mất khi đang hoạt động trên không do sơ suất trong điều khiển, thiết bị bị lỗi hay bị ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết.

 Anh Hoàng Mạnh Thắng-phóng viên của một tờ báo điện tử có tiếng tại Việt Nam đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quay phim và yêu thích flycam từ hồi công nghệ này mới du nhập vào Việt nam. Bằng sự đam mê cho đến nay anh đã tự tay bỏ tiền túi để mua chiếc flycam thứ 4, tính ra tiền anh Thắng đầu tư cho đam mê flycam của mình ngang chiếc xe SH nhập khẩu để có những kinh nghiệm quý báu cho mình. Anh nói: “Cái thú bay flycam thích nhưng rủi ro lắm!”

Anh Thắng đã bị rơi chiếc flycam trong một lần tác nghiệp sự kiện có một không hai khi tuyết rơi trên đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội, dù biết Flycam chỉ bay được trong điều kiện thời tiết là 4 đô C nhưng khi đó chỉ vì mong muốn có hình ảnh độc đáo anh đã quyết định bay trong điều kiện thời tiết  khắc nghiệt, nhiệt độ ngoài trời lúc đó là -3 độ C. Chiếc flycam của anh bay được 1 lúc rồi mất tín hiệu cuối cùng anh đành phải ngậm ngùi khi cầm chiếc điều khiển trên tay và biết rằng chiếc flycam đã chính thức rời bỏ mình.

Một số người mất trắng khi flycam bị rơi và không thể sửa chữa do máy được cấu tạo bởi những thiết bị công nghệ cao nên khi bị rơi xuống, khả năng sửa chữa, khắc phục là rất khó. Thậm chí có những người vội vàng bỏ tiền đầu tư mà chưa hiểu gì về flycam như mua phải thiết bị kém chất lượng, không sử dụng được, thiếu kinh nghiệm khi sử dụng và điều khiển flycam dẫn đến hỏng máy.

Ngoài việc người điều khiển flycam phải thành thạo có nhiều kinh nghiệm còn phải có mắt thẩm mỹ để lựa chọn các góc quay đẹp sau đó cho ra những tác phẩm đẹp bằng flycam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem