Thu hồi giấy phép của công ty vàng nợ 334 tỷ đồng tiền thuế

Trương Hồng Thứ tư, ngày 13/07/2016 09:46 AM (GMT+7)
Ngày 13.7, Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chính thức ra quyết định thu hồi đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH vàng Phước Sơn thuộc tập đoàn Bersa do nợ thuế kéo dài nhiều năm và chưa đáp ứng các yêu cầu trong việc khai thác và kinh doanh.
Bình luận 0

Trước đó, để tái cơ cấu Công ty khai thác vàng Phước Sơn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á đã bảo lãnh trả nợ thuế 334 tỷ đồng cho công ty này. Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Thuế Quảng Nam cho hay, trong hồ sơ thủ tục xin bảo lãnh trả nợ 334 tỷ đồng nợ thuế còn thiếu Quyết định cưỡng chế thuế nên Cục Thuế tỉnh chưa chấp nhận chứng thư bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á. Ngoài ra, hiện Công ty vàng Phước Sơn đã hoàn thành việc tái cơ cấu theo mô hình công ty cổ phẩn với cổ đông mới, nhưng chưa thu hồi giấy phép cũ.

img

Dây chuyền nghiền quặng tại mỏ vàng Phước Sơn.

Một lãnh đạo của Cục Thuế Quảng Nam cho biết: “Sau khi phía Công ty vàng Phước Sơn hoàn thiện các thủ tục, Cục Thuế Quảng Nam sẽ xem xét nội dung rồi mới quyết định chấp nhận bảo lãnh hay không. Nếu bổ sung   không đúng với quy định pháp luật cũng không được chấp nhận”.

Được biết, ngoài số nợ 334 tỷ đồng tiền thuế của công ty Phước Sơn, Công ty vàng Bồng Miêu (thuộc tập đoàn Bersa) còn hơn 100 tỷ đồng, bao gồm cả tiền phạt nộp chậm. Ngoài ra, Công ty khai thác vàng Bồng Miêu cũng hết hạn giấy phép từ đầu ngày 5.3 và đã bị Tổng cục Khoáng sản và địa chất (Bộ TN&MT) đã có thông báo cho rằng không đủ điều kiện gia hạn giấy phép cho công ty khai thác vàng Bồng Miêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem