Thực hư gói tín dụng 50.000 tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 18/04/2014 14:00 PM (GMT+7)
Khác với gói tín dụng 30.000 tỷ là dành 2/3 số tiền cho người dân trực tiếp mua nhà, gói tín dụng 50.000 tỷ lần này được hướng hoàn toàn tới các doanh nghiệp...
Bình luận 0
Sau thông tin gây sốt về gói tín dụng 50.000 tỷ đồng được tung ra trong khuôn khổ “Hội nghị khách hàng – Tổ chức phát triển thị trường ngành xây dựng chuyên nghiệp” tại TP.HCM tổ chức hôm 25.3, chiều nay 17.4, Ngân hàng Xây dựng (VNCB) phối hợp với Tập đoàn Thiên Thanh tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai gói tín dụng này tại Hà Nội.

Ông Phan Thành Mai, Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây dựng (VNBC) cho biết: Gói tín dụng 50.000 tỷ đồng sẽ được các ngân hàng triển khai thông qua chuỗi liên kết xây dựng 4 nhà: ngân hàng người mua – chủ đầu tư – nhà thầu cung ứng và sản xuất vật liệu xây dựng – ngân hàng người bán. Chuỗi liên kết 4 nhà sẽ giảm thiểu sự rủi ro tín dụng cho các ngân hàng thương mại, đồng thời giảm giá thành dự án, giải phóng được hàng tồn kho cho BĐS.

Ngay tại Hội nghị, Ngân hàng xây dựng đã ký kết hợp tác triển khai chương trình với các ngân hàng liên minh cung ứng vốn như MBBank, Oceanbank, SCB, Nam Á Bank, HD Bank…Các ngân hàng tham gia liên minh này sẽ cùng nhau thẩm định các dự án cho vay, cùng chia sẻ gói tín dụng cho vay để giảm thiểu chi phí và rủi ro”, ông Thành Mai cho biết.

Khác với gói tín dụng 30.000 tỷ là dành 2/3 số tiền cho người dân trực tiếp mua nhà, gói tín dụng 50.000 tỷ lần này được hướng hoàn toàn tới các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu xây dựng và các dự án BĐS đang gặp khó khăn về vốn.

Tại hội nghị này,để giải đáp sự quan tâm về “nguồn gốc” con số 50.000 tỷ đồng này, ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ tín dụng NHNN cho biết: Bản chất đây vẫn là tín dụng thương mại bình thường, nằm trong chương trình tín dụng tăng trưởng hàng năm của các NHTM đã được NHNN phê duyệt.

Phương Hà (Phương Hà )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem