Tín đồ công nghệ nói gì về điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Hiếu Đam Thứ sáu, ngày 07/12/2018 07:30 AM (GMT+7)
Thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng sản xuất lớn như Apple, Samsung, Oppo... Thời gian gần đây, xuất hiện thêm điện thoại thông minh “made in Việt Nam” như Bphone 3 của ông Nguyễn Tử Quảng (Quảng nổ) hay điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ ra mắt vào ngày 14.12 tới.
Bình luận 0

img

Theo số liệu thống kê của Gfk, thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam đang nằm ở thế chân kiềng, bao gồm: Samsung – Apple – liên minh các hãng điện thoại Trung Quốc (Oppo, Vivo, Lenovo, Xiaomi,...)

Theo thông báo từ Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, thương hiệu Vsmart sẽ chính thức công bố bán 4 smartphone của hãng vào ngày 14.12. Dự kiến, nhà máy VinSmart có công suất 5 triệu sản phẩm/năm cho giai đoạn 1. Công nghệ của VinSmart được phát triển trên nền tảng do công ty công nghệ Tây Ban Nha là BQ phát triển.

Trước đó, tháng 5.2018, công ty công nghệ châu Âu BQ và Vinsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ký hợp đồng hợp tác, thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone thương hiệu Vsmart theo chuẩn quốc tế. Theo đó, BQ sẽ bán cho Vinsmart bản quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart, thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.

Như vậy, sau Bphone của Quảng nổ, thị trường Việt Nam sẽ đón thêm một thương hiệu điện thoại "made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Với sự ra mắt của Bphone3 và sắp tới đây là 4 smartphone mang thương hiệu Vsmart sẽ khiến thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các hãng điện thoại trong và ngoài nước, từ đó người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho một chiếc điện thoại thông minh phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Sau khi nhận được thông tin điện thoại Vsmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp ra mắt, các tín đồ công nghệ tại Việt Nam rất háo hức chờ đợi để trải nghiệm chiếc máy điện thoại “made in Việt Nam” này. Nhiều khách hàng đã sẵn sàng sở hữu một chiếc Vsmart nếu giá cả hợp lý và chất lượng máy đảm bảo.

img

Vingroup đang có bước đi rất táo bạo khi đầu tư 3.000 tỷ đồng vào Vinsmart

Theo anh N.V.D. (nhân viên tại một của hàng điện thoại lớn tại Hà Nội), các sản phẩm điện thoại thông minh khi ra mắt phải trải qua thời gian sử dụng mới đánh giá được chất lượng, nếu người dùng đánh giá tốt thì dòng sản phẩm đó sẽ đi vào thị trường rất nhanh và ngược lại. Điện thoại của Bphone và sắp tới là Vsmart nếu cùng phân khúc với các dòng điện thoại khác nhưng giá thành vừa phải người tiêu dùng vẫn sẽ ưu tiên ủng hộ và sử dụng điện thoại “made in Việt Nam”. Bên cạnh đó chế độ bảo hành, đãi ngộ, khuyến mãi, hậu mãi tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ theo.

“Dòng điện thoại cao cấp được nhiều người sử dụng thường sử dụng là Apple, Samsung, dòng tầm trung thì có Samsung và các hãng điện thoại của Trung Quốc như Oppo, Vivo..., tuy nhiên nếu điện thoại Vinsmast có chất lượng và giá cả phù hợp với thị trường trong nước thì người tiêu dùng nên ủng hộ”, anh D. cho biết thêm.

Tuy vậy, các tín đồ công nghệ cũng có đôi chút lo lắng thương hiệu điện thoại thông minh này không đáp ứng được kì vọng của khách hàng, đồng thời không cạnh tranh được với các dòng sản phẩm cùng phân khúc từ các hãng nổi tiếng.

Anh Huy Hoàng (quản lý một hàng điện thoại tại Cầu Giấy) cho biết: “Bản thân rất chờ đợi sự ra mắt của điện thoại Vsmart, tuy nhiên do chưa trải nghiệm nên anh không dám đánh giá nhiều. Nếu muốn sản phẩm đến tay người sử dụng thì khách hàng phải biết và hiểu sản phẩm đó, hiện người Việt vẫn chuộng các dòng sản phẩm có thương hiệu lớn. Vì vậy để thay đổi thói quen của người sử dụng là thách thức không nhỏ đối với các hãng điện thoại nội là Vsmart và Bphone. Tuy nhiên sự ra mắt sắp tới của Vsmart là một sự kiện đáng chờ đợi”.

img

Hiện, người dùng có nhiều sự lưa chọn cho các sản phẩm điện thoại thông minh với các hãng lớn và có thương hiệu lâu năm như Apple, Samsung,Oppo,Vivo...

Theo thống kê của GfK, quy mô thị trường di động (gồm cả smartphone và điện thoại cơ bản) Việt Nam là hơn 13 triệu máy (năm 2017), giá trị trung bình mỗi thiết bị bán ra khoảng 5,8 triệu đồng. Nhóm di động bán chạy nhất thị trường là dưới 3 triệu đồng (30,4%), và nhóm 5-7 triệu đồng (27,3%). Hiện Samsung, Oppo và Apple là ba thương hiệu có thị phần cao nhất ở Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem