Tôn bán "đắt như tôm tươi" sau bão số 2

Lê Tập Thứ tư, ngày 19/07/2017 18:00 PM (GMT+7)
Tại thành phố Vinh, 2 ngày qua, những cửa hàng kinh doanh mặt hàng tôn lạnh gần như cháy hàng vì cơn bão số 2.
Bình luận 0

Ngày 19.9, PV Dân Việt đã thị sát một số điểm bán vật liệu như: Tôn lợp nhà các loại, đinh vít, dây thép, xà sắt thép Từ sáng sớm, người dân ở TP.Vinh và các huyện lân cận đã về thành phố mua tôn sửa lại nhà cửa vì cơn bão số 2 thổi bay hết.

Quan sát của phóng viên, nhiều ô tô tải, xích lô, xe ba gác cũng trúc trực sẵn trước các cửa hàng.

Ông Nguyễn (làm nghề chở hàng ở phường Hồng Sơn) cho hay: “Ngày thường thì chúng tôi nằm chơi, ngày nhận chở được vài ba chuyến là may mắn, nhưng sau cơn bão số 2 khách gọi chở hàng nhiều lắm nào là tôn lợp, xà sắt thép, xi măng, gạch đá… Một ngày cũng kiếm gần triệu bạc tiền công”.

img

Người dân chọn mua tôn về lợp lại nhà sau bão số 2. Ảnh: Lê Tập

Chị Nguyễn Thị Vân (phường Lê Lợi) cho biết: “Cơn bão số 2 được coi là mạnh nhất trong 5 năm trở lại đây. Qua phương tiện thông tin đại chúng, sức gió giật cấp 8-9 nên gia đình cũng đã chằng chéo mái tôn trước nhà nhưng gió quá mạnh làm bay sạch. Tôi phải mua tôn mới và xà thép làm lại, chi phí cũng hơn 10 triệu đồng”.

Còn Bà Nguyễn Thị Hiền (phường Quang Trung) chia sẻ: “Nhà tôi bão thổi bay mấy tấm tôn lợp trước sân, làm gãy mấy cái xà sắt. Chi phí sửa sang lại cũng mất gần 15 triệu đồng”.

img

Trên đường, phóng viên thường xuyên bắt gặp những xe xích lô chở đầy tôn. Ảnh: Lê Tập

Chị Nguyễn Thị N, nhân viên của một đại lý bán tôn ở đường Phan Đình Phùng cho biết: “Sau bão, do nhiều nhà bị bay mái tôn nên nhu cầu tăng đột biến. Nhân viên chúng em mở cửa hàng từ 7h sáng mà không hết việc. Giá có nhích lên một tý nhưng tăng không đáng kể”.

Theo chị Na, giá bán tôn lợp (tùy độ dày, mỏng của các hãng) tăng 1.500 – 2.000 đồng/mét; xà sắt tăng 1.500 – 2.500 đồng/mét; các loại đinh vít, đinh mũ, dây thép và các phụ kiện khác tăng 500 - 700 đồng/kg…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem