TP.HCM đầu tư hơn 1.600 tỉ đồng làm hai con đường ở khu Đông Sài Gòn

P.V Thứ sáu, ngày 13/10/2017 08:43 AM (GMT+7)
Đường Nguyễn Thị Định ở quận 2 sẽ được mở rộng 2km với vốn đầu tư 1.443 tỉ đồng. Còn đường Vành đai phía Đông sẽ được nâng cấp và hoàn thiện mặt đường với tổng kinh phí là 183 tỉ đồng.
Bình luận 0

Ngày 12.9, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định đã được Hội đồng Nhân dân TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2016.

Theo đó, dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lái quận 2 với chiều dài hơn 1,9km, rộng 70-77m. Tổng mức đầu tư 1.443 tỉ đồng từ ngân sách, trong đó công tác giải phóng mặt bằng hơn 850 tỉ đồng.

Trước đó, con đường Nguyễn Thị Định với quy hoạch mặt đường rộng 60m, sáu làn xe cơ giới, bốn làn xe hỗn hợp với tổng mức đầu tư hơn 1.141 tỷ đồng. Tuy nhiên do dự án đã được điều chỉnh sự thay đổi về quy mô mặt cắt ngang nên đã tăng diện tích giải phóng mặt bằng và tăng chi phí xây lắp kéo tổng mức đầu tư sẽ tăng thêm khoảng 300 tỉ đồng.

Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có văn bản lấy ý kiến của các sở ngành, quận huyện về phương án mặt cắt ngang mới để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

img

Ngoài đường Nguyễn Thị Định, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng sẽ khởi công dự án nâng cấp, hoàn thiện mặt đường Vành đai phía Đông, đoạn từ nút giao Mỹ Thủy quận 2 đến cầu Phú Hữu quận 9 trong tháng 9 này. Dự án này dài 4,5km và là tuyến đường kết nối cầu Phú Mỹ với đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

img

Trong thời gian qua, hàng loạt dự án hạ tầng được TP.HCM đầu tư ở khu Đông đã bắt đầu phát huy tác dụng khi hàng chục dự án bất động sản đua nhau mọc lên tại đây. Diện mạo khu Đông đã trở nên hiện đại và thông thoáng hơn.

Nếu như trước năm 2015, hàng năm quận 2 chỉ có vài dự án được công bố thì đến năm 2016 tình hình đã khác hẳn khi số lượng dự án mới đã lên tới 14 dự án. Còn tại quận 9, năm 2016 có 8 dự án được chào bán. Còn trong sáu tháng đầu năm 2017, số lượng dự án mở bán mới ở quận 9 đã vượt qua con số 10.

Đi cùng với sự sôi động của thị trường, mức tăng giá căn hộ thứ cấp, nhà phố liên kế tại khu Đông tăng giá bình quân từ 10-40%. Các trục đường chính có giá tăng như đường Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường, Song Hành, Nguyễn Duy Trinh…

img

Dự án nhà liên kế Rosita Garden với 2 sân vườn trước sau giúp không gian bên trong thoáng mát tối đa.

Chẳng hạn, dự án Merita của Công ty Nhà Khang Điền mở bán hồi tháng 3 đã cháy hàng sau vài giờ mở bán. Hiện tại, giá trị của Merita đã tăng khoảng 25%.

Trong thời gian tới, hàng loạt chủ đầu tư sẽ tiếp tục bung hàng ở khu Đông. Cụ thể, Anpha Holdings chuẩn bị ra mắt SimCity Premier Homes, một dự án thành phố thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực trung tâm hành chính quận 9, TP.HCM.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền cũng giới thiệu dự án nhà liên kế hai sân vườn Rosita Garden với mức giá từ 3,3 tỉ đồng/căn (gồm nhà, đất, sổ hồng + VAT). Mỗi ngôi nhà tại Rosita Garden được thiết kế hiện đại, gần gũi thiên nhiên và đều sở hữu 2-3 khoảng sân vườn rộng thoáng.

img

Khu tiện ích hiện hữu tại dự án Rosita Garden.

Dự án có tổng diện tích 3,15ha với 118 căn nhà liên kế vườn, trong đó có 13 căn shophouse thuận lợi buôn bán ngay mặt tiền đường rộng thoáng. Dự án còn sở hữu khu tiện ích trung tâm gồm phòng tập gym, siêu thị mini, hồ bơi, sân chơi cho trẻ em và 3 cụm công viên cây xanh cùng 2 dòng sông xanh mát với tổng diện tích lên đến 1,2ha. Hệ thống siêu thị, bệnh viên, khu mua sắm hay trường học nằm trong dự án ở bán kính 5km. 

img

Ngôi nhà 2 sân vườn đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

Rosita Garden tọa lạc ngay mặt tiền đường 990, gần vòng xoay Phú Hữu. Dự án này có khả năng gia tăng giá cao khi UBND TP.HCM đã phê duyệt dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh với vốn đầu tư lên đến 737 tỉ đồng và đổi tên đường 990 thành đường Nguyễn Thị Tư trong thời gian tới.

Thông tin liên hệ:

Website: www.rositagarden.com.vn

Hotline: 0919 02 08 05

Chăm sóc khách hàng: 0941 49 68 68

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem