TP.HCM: Khách sạn “cháy” phòng dịp Noel

Phương Thảo Thứ bảy, ngày 22/12/2018 15:49 PM (GMT+7)
Cận ngày Noel và dịp nghỉ lễ tết dương lịch 2019, các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng bán đồ trang trí, lưu niệm, quà tặng… trên địa bàn TP.HCM “vào vụ” thu hoạch, đặc biệt là các khách sạn lớn quanh khu vực Nhà thờ, phố trung tâm đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện, Công Trường… đều trong tình trạng “cháy” phòng.
Bình luận 0

Hết phòng nhưng không nâng giá

Có mặt ngay đầu phố đi bộ Nguyễn Huệ vào sáng 22.12, không khí nơi đây ngày thường vốn dĩ đã tấp nập, đông vui; trong ngày cận lễ Noel còn rộn ràng hơn gấp bội. Dọc tuyến phố tập trung chủ yếu các khách sạn, nhà hàng sang trọng như Rex Hotel Saigon, Saigon Prince Hotel, Sofitel Plaza Saigon…; có tới 70-80% khách du lịch ngoại quốc lưu trú tại khu vực này.

img

Khách du lịch chụp hình lưu niệm trước khách sạn Rex Hotel Saigon

Tại khách sạn Rex (khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, số 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1), không khí Giáng sinh ấm áp, vui tươi đã được khách sạn trang hoàng từ ngoài cổng vào bên trong sảnh đón khách. Anh Hồ Hải Trọng Anh, phụ trách truyền thông của khách sạn chia sẻ, dịp Noel khách sạn trang trí thêm không gian để khách du lịch có địa điểm đẹp vui chơi, chụp hình lưu niệm. Việc trang trí đã hoàn thành từ cách đây gần 20 ngày.

Ngoài ra, dịp lễ Noel và Tết dương lịch, khách sạn còn tổ chức thêm các chương trình giải trí phục vụ du khách, cụ thể tối 24 có chương trình ca nhạc được tổ chức ngay hội trường lớn của khách sạn, giá vé 2,4 triệu đồng/vé người lớn (vé đã bao gồm một suất ăn buffet, một suất quà tặng của khách sạn). Anh Hải cho biết thêm hiện khách đã đặt kín chỗ (400 suất).

img

Anh Hải cho biết việc trang trí của khách sạn Rex Hotel Saigon đã hoàn thành từ mùng 5.12

Ngoài ra khách sạn còn tổ chức các chương trình nghệ thuật rối nước, hát chầu văn, các môn nghệ thuật dân gian. Anh Hải cũng cho biết mặc dù công suất khách sạn là gần 300 phòng, hiện đã không còn phòng trống nhưng chủ trương là không tăng giá. “Trong năm chúng tôi chỉ có các chương trình giảm giá tri ân chứ không tăng giá, kể cả dịp lễ, tết”. Anh Hải khẳng định.

Tương tự, tại khách sạn 5 sao Caravelle Saigon (phố Công Trường, quận 1), chị Mỹ Phụng, nhân viên lễ tân cho biết, khách sạn có tổng số phòng là hơn 300 nhưng hiện tại còn rất ít phòng, tới ngày lễ chắc chắn sẽ không còn phòng trống.

img

Cây trang trí bằng bóng khổng lồ được dựng lên đón Noel trước khách sạn Caravelle Saigon

Nhân dịp Giáng sinh và Tết dương lịch, ngoài việc trang hoàng khách sạn cho đẹp mắt, khách sạn còn tăng thêm một vài dịch vụ khác phục vụ nhu cầu khách du lịch như gian hàng quà tặng, tiệc buffet sang trọng với đa dạng món ăn cho khách lựa chọn. “Ngày bình thường suất ăn buffet có giá 1.190.000 đồng/người; tới ngày 24, 25.12 giao động từ hơn 2 triệu đến hơn 3 triệu/người, mặc dù suất ăn giá cao hơn ngày thường nhưng vẫn được khách du lịch lựa chọn”, chị Mỹ Phụng cho biết.

Chị Phụng cũng cho biết thêm giá phòng của khách sạn là không thay đổi, có 2 mức trong tuần là 199 USD/phòng/ngày và ngày cuối tuần là 179 USD/phòng/ngày.

img

Gian hàng phục vụ khách dịp lễ Noel của khách sạn Caravelle Saigon được trang trí bắt mắt

Nhộn nhịp phố bán hàng trang trí dịp lễ

Có mặt tại phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) vào lúc 9 giờ sáng, không khí bán mua nơi đây đã tấp nập. Con phố kéo dài chừng 500m tính từ đầu đường Võ Văn Kiệt vào nhưng có tới hàng trăm hộ kinh doanh đồ trang trí nhà cửa dịp giáng sinh, trang phục ông già Noel… Mặc dù đã sắp đến ngày Giáng sinh nhưng sức mua đồ dịp lễ đặc biệt này vẫn không hề giảm, nhất là quần áo, đồ chơi cho trẻ nhỏ.

img

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu đưa cháu ngoại đi mua đồ chơi dịp lễ Noel

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu (quận 8) cùng con gái đưa cháu ngoại mới hơn 1 tuổi ra phố mua đồ chơi dịp Noel. Bà Thu cho biết bà mua cho cháu bộ đồ gồm mũ, quần áo ông già Noel cỡ nhỏ hết 140.000 đồng.

Tiểu thương Lê Thị Huệ cũng cho biết nhà chị chỉ chuyên đồ chơi, quần áo mũ ông già Noel, các phụ kiện kèm theo. Mặc dù chỉ còn hai ngày nữa là tới giáng sinh nhưng cửa hàng vẫn tấp nập. Mỗi ngày chị Huệ bán được hàng trăm bộ. Giá dao động từ 80 – 150 nghìn đồng/bộ tùy vào kích cỡ.

img

Mỗi ngày chị Huệ bán được hàng trăm bộ quần áo ông già Noel cho trẻ em

Tại cửa hàng số 204 chuyên bán đồ trang trí nhà cửa, anh Trần Quang Tính cho biết gia đình anh chuyên bỏ mối sỉ đi các tỉnh miền Tây, các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP.HCM số lượng lớn. Hàng bày bán chủ yếu do gia đình anh Tính sản xuất và lấy ở một số cơ sở sản xuất khác nhưng là hàng Việt Nam.

“Những năm trước có thể chúng tôi còn phải nhập hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, vài năm gần đây, thị hiếu người tiêu dùng đã không còn mặn mà với hàng Trung Quốc, họ ưu tiên dùng hàng Việt nên chúng tôi chỉ cung cấp hàng tự sản xuất là chính”, anh Tính chia sẻ.

img

Mặc dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến Giáng sinh nhưng lượng khách mua đồ chơi cho trẻ em vẫn tấp nập

Dạo một vòng quanh các khu phố lớn, tập trung đông khách du lịch, gần khu vực nhà thờ, không chỉ các khách sạn, dịch vụ đồ trang trí nhà cửa mà tại một số nhà hàng dịch vụ ăn uống, tinh thần chuẩn bị phục vụ khách nhân dịp giáng sinh và dịp Tết dương lịch 2019 cũng được nâng cao. Tuy nhiên, theo quan sát của Phóng viên Dân Việt, mặc dù sức mua, nhu cầu tăng cao nhưng hầu như thị trường giá cả đảm bảo và tương đối ổn định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem