Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại

Thế Anh Thứ năm, ngày 14/03/2019 14:14 PM (GMT+7)
Ngày 14.3, tại buổi làm việc về phương án thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã thống nhất phương án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Cai Lậy đang được dư luận quan tâm trong thời gian qua.
Bình luận 0

Theo Thứ trưởng Nhật, Bộ đã triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 100/TTg-CN ngày 20.12.2018 và đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất phương án triển khai thu tiền dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy.

Qua đó, Bộ GTVT đã có văn bản số 827/BGTVT-ĐTCT ngày 24.1.2019, giảm giá chung cho các phương tiện và mở rộng vùng giảm giá dịch vụ cho các phương tiện lân cận trạm đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

img

Trạm BOT Cai Lậy

Nói về phương án thu phí trạm BOT Cai Lậy trở lại, Thứ trưởng Nhật cho biết, phương án thu phí được áp dụng là giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy như hiện nay, giảm giá tối đa chung cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy. Các loại xe nhóm 1 giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm 57%)…

Mức giá vé lượt, vé tháng và vé quý áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40 - 60% so với trước và mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vùng lân cận bánh kinh khoảng 10km. Theo tính toán với phương án này, thời gian thu phí của dự án là khoảng 15 năm 9 tháng, trong khi phương án thu phí trước đây chỉ 7 năm.

Đồng thời, giao Chủ đầu tư phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngành chức năng khẩn trương rà soát tiếp đối với các phương tiện nằm trong vùng lân cận thuộc phạm vi thuộc miễn giảm.

Cùng với đó, Chủ đầu tư phải bố trí đầy đủ xe cứu hộ, xe cứu thương tại khu vực trạm phòng khi có trường hợp bất trắc xảy ra. Ngoài ra, Bộ GTVT đề nghị công an địa phương đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự tại khu vực trạm và trên tuyến QL1 khi BOT Cai Lậy tổ chức thu phí trở lại.

Về phía chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) cho biết, đã hoàn thiện xong công tác chuẩn bị thu phí trở lại. Các công việc như: Công tác duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo trên phạm vi dự án đã hoàn thành. Trong 8 làn thu phí, có 2 làn thu phí tự động. Từ nay đến tháng 10.2019, sẽ lắp đặt hoàn thành 4 làn thu phí tự động còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem