Trang trại thỏ của kỹ sư cơ khí

Thứ sáu, ngày 06/09/2013 07:00 AM (GMT+7)
Đó chính là trại nuôi thỏ của anh Dương Văn Chính, 33 tuổi, ở thôn 5, Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng). Mỗi năm trại thỏ của anh Chính cho thu nhập trên 270 triệu đồng sau khi trừ chi phí.
Bình luận 0
Tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí, Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng năm 2004, anh Chính làm việc cho một công ty cơ khí, giữ chức trưởng phòng hành chính rồi chủ tịch công đoàn công ty với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Chê lương không đủ sống, anh quyết định mở trang trại nuôi thỏ ở Hòa Ninh, Hòa Vang.

Với số vốn ban đầu 110 triệu đồng, anh đầu tư xây trang trại, mua con giống ở tận Sơn Tây, Hà Nội. Trong năm đầu vì chưa hiểu kỹ thuật nên thỏ chết hoặc thỏ mẹ không đẻ con, làm anh thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nuôi thỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao  cho anh Chính.
Nuôi thỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho anh Chính.

Qua thời gian vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm, đến nay trại nuôi thỏ anh Chính có tổng đàn 800 con, trong đó có 90 con thỏ giống. Anh Chính cho biết: Một thỏ cái đẻ 7-8 lứa/năm, mỗi lứa từ 6-10 con. Nuôi khoảng 3 tháng, thỏ đạt trọng lượng 2 - 3kg thì xuất bán. Với giá 150.000-170.000 đồng/kg thỏ giống, thỏ thịt 85.000 đồng/kg, mỗi tháng anh thu gần 25 triệu đồng.

Theo anh Chính, nuôi thỏ không khó nhưng đòi hỏi phải am hiểu kỹ thuật với sự quyết tâm thì lợi nhuận đem về khá cao.

Ông Nguyễn Đức Tân- Chủ tịch Hội ND xã Hòa Ninh cho biết: Nuôi thỏ là hướng đi bền vững mang lại nguồn thu nhập cao cho người chăn nuôi. Trong thời gian tới mô hình nuôi thỏ sẽ nhân rộng ra toàn xã, song song với đó là mở rộng thị trường tiêu thụ ra khắp cả nước.

Dự định đến cuối năm nay anh Chính xây dựng 50m2 chuồng trại, nuôi thêm 700 con, nâng tổng đàn lên 1.500 con. Anh Chính chia sẻ: “Nếu bà con nuôi thỏ thì phải tìm hiểu kỹ nơi cấp giống, không trùng huyết, nắm rõ kỹ thuật nuôi”.

Với sự hiểu biết về kỹ thuật cũng như sự nhiệt tình chỉ bảo, bà con có thể học hỏi kinh nghiệm nuôi thỏ của anh Chính qua số điện thoại: 0988 253 970.

Nguyễn Lánh (Nguyễn Lánh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem