Tránh bay qua Ukraine, Vietnam Airlines phải chi thêm 10 tỷ đồng mỗi tháng

Chủ nhật, ngày 20/07/2014 16:41 PM (GMT+7)
Vì tránh bay qua không phận Ukraine sau khi MH17 gặp nạn, Vietnam Airlines phải điều chỉnh đường bay và ước tính mỗi tháng hãng này phải tốn thêm 10 tỷ đồng.
Bình luận 0
Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, mỗi chuyến bay phải giảm tải thương mại khoảng 500 kg để nạp thêm gần 3 tấn nhiên liệu, tương đương 60 triệu đồng.

Tổng chi phí tăng thêm do việc bay vòng tránh Ukraina có thể lên hơn 10 tỷ đồng/tháng, bởi mỗi tuần hãng có tới 22 chuyến bay sang các địa điểm ở Châu Âu.

img
Vietnam Airlines tốn thêm 10 tỷ đồng mỗi tháng vì tránh bay qua không phận Ukraine.

Trước đó, ngày 17.7, Vietnam Airlines đã dừng khai thác 4 chuyến bay trên đường bay máy bay Malaysia đã gặp nạn, đồng thời điều chỉnh đường bay qua không phận Ukraine.

Cụ thể, các chuyến bay mang số hiệu VN37 Hà Nội - Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội - Paris (Pháp), VN55 Hà Nội - London (Anh) và VN11 TPHCM - Paris (Pháp) đã bị hủy để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay.

“Ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc xảy ra, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraine”, đại diện Vietnam Airlines cho biết trên Dân trí.

Ngày 17.7, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, cất cánh tại Amsterdam (Hà Lan) và dự định bay tới Kuala Lumpur (Malaysia), đã gặp nạn khi bay qua không phận Ukraine, làm toàn bộ 298 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ ai đã gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.
(Theo Đời sống & Pháp luật)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem