Trồng cây cảnh mua ô tô tiền tỷ

Thứ hai, ngày 21/04/2014 10:57 AM (GMT+7)
Khu vườn cây cảnh rộng hơn 1ha của anh Huỳnh Bá Hiền nằm trước khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ xã Điện Nam Trung (Điện Bàn, Quảng Nam) mỗi năm cho thu nhập cả tỷ đồng.
Bình luận 0
Nhờ vườn cây cảnh này, gia đình anh thoát cảnh nghèo khó, nuôi con cái học hành đến nơi đến chốn và còn sắm được ô tô tiền tỷ.

Sau 19 năm gắn bó với Xí nghiệp Quản lý thủy nông huyện Điện Bàn, anh Huỳnh Bá Hiền quyết định xin nghỉ việc để thực hiện ước mơ kinh doanh của mình. “Vợ chồng tôi thế chấp ngôi nhà và vay mượn thêm anh em, bạn bè mua được chiếc xe tải 140 triệu đồng để đi chở hàng. Chạy xe một thời gian thấy không hiệu quả, tôi quyết định bán xe và chịu lỗ 60 triệu đồng. Không thể ngồi không, tôi quyết định thuê mặt bằng trồng cây cảnh” - anh Hiền nhớ lại.
Cây cảnh (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet)
Cây cảnh (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet)

Anh lặn lội khắp nơi tìm mua những gốc cây sanh đem về trồng. Tích góp từng cây mới ra một khu vườn. Sau những năm làm việc cật lực, cây đã không phụ người và giá trị của những cây anh trồng đã mang lại hiệu quả lớn cho gia đình anh.

Công việc làm ăn ngày càng ổn định. Năm 2008, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho anh thuê khu đất rộng hơn 1ha trước Nghĩa trang Liệt sĩ xã Điện Nam Trung để trồng cây cảnh. Cũng năm đó, anh quyết định thành lập doanh nghiệp, lấy tên Công ty TNHH Hoa Viên.

Năm 2013 vừa rồi, doanh thu của công ty anh đạt gần 6 tỷ đồng, trừ các chi phí, mỗi năm gia đình anh thu hơn 1 tỷ đồng. Công ty của anh đang tạo việc làm ổn định cho hơn 60 lao động, với thu nhập 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Những lúc công việc nhiều, công ty cần cả 100 lao động.

Anh Hiền chia sẻ, phải có cái tâm với nghề, phải xem cây như con để chăm bẵm, săn sóc kỹ càng, chu đáo thì cây mới đẹp, mới độc đáo. Giờ đây, khu vườn cây cảnh của anh có cây giá vài triệu đồng, có cây tới nửa tỷ đồng...

Ngoài việc cung cấp các loại cây cảnh, Công ty Hoa Viên của anh còn nhận thi công sân vườn, cây cảnh, cây xanh cho nhiều công trình lớn, có công trình trên cả tỷ đồng, từ các tỉnh thành ở miền Trung.
Đại Nghĩa (Đại Nghĩa)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem