Thứ Năm, ngày 18/04/2019 19:37 PM (GMT+7)

Trong tháng 3, xử lý 1.809 xe quá tải, nộp kho bạc Nhà nước 18,57 tỷ

authorThế Anh Thứ Tư, ngày 10/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo kết quả kiểm tra tải trọng xe (KTTTX), trong tháng 3 các trạm KTTTX lưu động, cố định, Thanh tra các Sở GTVT và Công chức Thanh tra các Cục QLĐB sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 15.714 xe.

   

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, trong đó có 1.809 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 11,5%), tước 570 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 18,57 tỷ đồng.

Trong tháng 3, lực lượng Thanh tra giao thông các Sở GTVT, Công chức Thanh tra các Cục QLĐB đã khắc phục các khó khăn về biên chế, kinh phí hoạt động, tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong mùa Lễ hội Xuân 2019.

 trong thang 3, xu ly 1.809 xe qua tai, nop kho bac nha nuoc 18,57 ty hinh anh 1

Trong tháng 3, xử lý 1.809 xe quá tải, nộp kho bạc Nhà nước 18,57 tỷ.

Tuy nhiên vẫn tiếp tục duy trì công tác KSTTX, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông. Đồng thời, đa số các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của Trạm KTTTX lưu động, cố định, kết hợp cân xách tay, tiếp tục tăng cường công tác KSTTX, đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Ông Huyện cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, do lực lượng Thanh tra giao thông, Công chức Thanh tra còn mỏng, thiếu kinh phí hoạt động, các chủ xe, lái xe lợi dụng các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong mùa Lễ hội Xuân 2019.

Đồng thời, sau Tết Nguyên đán hàng loạt các công trình, dự án lớn được triển khai trở lại sau dịp nghỉ Tết, dẫn đến tình trạng xe quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại, lưu thông trên các quốc lộ và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa…, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các Cảng nhỏ, bến thủy nội địa...

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, đã tái diễn trở lại tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải và tái diễn tình trạng xe chở quá tải lưu thông công khai trên các quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường...

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau bài viết “Đình chỉ nhiều lần, "biệt thự" không phép trên đất công...
Lợi nhuận mất mốc trăm tỷ và dòng tiền âm, Công ty CP Bóng đèn Điện...
Tại thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, giá thị thương hiệu...