Trường hợp 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói "đáng tiếc"

P.V Thứ năm, ngày 26/09/2019 11:40 AM (GMT+7)
Về trường hợp 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc vừa quay về, Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng bày tỏ sự đáng tiếc vì Bộ KHĐT đã tổ chức hàng trăm phái đoàn như vậy trong 30 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ KHĐT đã phối hợp tích cực với Bộ Công an để tìm ra những người này và xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình luận 0

img

Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng.

Sau thông tin có 2 trong số 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc quay trở về, Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Bộ được Nhà nước giao tổ chức các đoàn doanh nghiệp tháp tùng lãnh đạo trong các chuyến thăm và làm việc tại các nước cũng như tổ chức các diễn đàn xúc tiến thương mại ở nước ngoài. Việc này nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp xúc kêu gọi đầu tư, tìm hiểu thương mại, làm ăn.

Bản thân đơn vị được giao chọn lọc, thẩm định danh sách đoàn đi đã làm rất nhiều việc và làm hết sức cẩn thận, xem xét từng đối tượng rồi gửi các cơ quan hữu quan có trách nhiệm để họ thẩm tra, cho ý kiến.

“Thậm chí khi sang Hàn Quốc chúng tôi cũng quản chặt bằng cách giữ lại tất cả hộ chiếu của những người đi trong đoàn”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Theo ông Dũng, đây là một sự việc rất đáng tiếc bởi Bộ KHĐT đã tổ chức hàng trăm phái đoàn như vậy trong 30 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ KHĐT đã phối hợp tích cực với Bộ Công an để tìm ra những người này và xử lý theo quy định của pháp luật

Theo một số thông tin từ lãnh đạo Bộ KHĐT, trong thời gian tới, thành phần doanh nghiệp đi theo các đoàn công tác nước ngoài sẽ được siết chặt hơn. Các doanh nghiệp phải có thời gian hoạt động từ ba năm trở lên và có tên trong hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia mới được tham dự.

Ngoài ra, người đại diện cho doanh nghiệp tham dự các đoàn công tác này phải là người đại diện theo pháp luật, chứ không phải là các chức danh hay vị trí khác của doanh nghiệp.

Xung quanh sự việc 9 người bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, đây là sự việc liên quan đến những người tham gia Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn đầu tư và thương mại Việt Nam – Hàn Quốc do Bộ KHĐT, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức. Tuy nhiên, khi đoàn ra sân bay để về nước sau chuyến công tác, đã phát hiện còn thiếu 9 người, nhưng khi đó đến giờ bay nên đoàn không thể chờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem