UBND tỉnh Khánh Hoà giải quyết khiếu nại về dự án Rusalka

Thứ năm, ngày 17/04/2014 19:47 PM (GMT+7)
Chiều 17.4, Ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc đối thoại với Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC - thuộc Bộ Công thương).
Bình luận 0
BMC đã khiếu nại UBND tỉnh Khánh Hòa với 2 nội dung: UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư (CNĐT) cho Công ty CP du lịch trọng điểm Nha Trang Focus Travel Nha Trang (viết tắt là FTN) theo quy trình không đúng với quy định pháp luật; UBND tỉnh Khánh Hòa không giải quyết khiếu nại của BMC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
img
Đã 8 năm kể từ khi DA Rusalka bị rút giấy phép đầu tư vào năm 2006, khối tài sản xây dựng tại đây vẫn chưa giải quyết xong công nợ tồn động.

Tại cuộc đối thoại, ông Phan Thanh Hiếu – Phó Tổng Giám đốc BMC nói, BMC không giành dự án, chỉ giành lại những gì mà BMC đã bỏ ra khi đầu tư xây dựng các công trình trên dự án. Nếu tỉnh Khánh Hòa không có biện pháp giải quyết dứt điểm tồn đọng khi chọn nhà đầu tư mới thì BMC sẽ tiếp tục khiếu nại.

Còn bà Nguyễn Thị Huyền Trang – Trưởng phòng pháp chế BMC nói, UBND tỉnh đã thông báo rằng việc giải quyết công nợ của khối tài sản trên đất dự án Rusalka là theo luật dân sự (kiện ra tòa).

Song song với đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu nhà đầu tư mới của dự án cũ Rusalka là FTN phải có trách nhiệm giải quyết mọi công nợ với BMC và các nhà thầu khác.

"Vậy UBND tỉnh Khánh Hòa căn cứ vào đâu để cũng một khối tài sản đó, một mặt thì nói giải quyết theo luật dân sự, mặt khác thì lại giao cho một nhà đầu tư mới giải quyết với chỉ bằng một mệnh lệnh hành chính?", bà Trang đặt câu hỏi.

Kết luận buổi đối thoại, ông Lê Xuân Thân cho biết, buổi đối thoại này là một trong những bước giải quyết khiếu nại của BMC. Sau buổi đối thoại này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Rusalka được cấp giấy phép đầu tư năm 2000. Giữa năm 2005, chủ dự án Nguyễn Đức Chi bị bắt và bị truy tố sau đó bị kết án 5 năm 6 tháng tù.

Đất đai và tài sản của dự án bị kê biên, giấy phép đầu tư và “sổ đỏ” đất dự án bị thu hồi cho đến nay vẫn chưa giả quyết xong công nợ về khối tài sản xây dựng trên đất của dự án này.

Mai Khuê (Mai Khuê)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem