Vàng bán ngày vía thần tài sắp “cháy hàng”

Bùi Hồng Liên Thứ tư, ngày 17/02/2016 14:53 PM (GMT+7)
Giá vàng bán ra trong ngày thần tài không tăng đột biến khiến người đến mua vàng mỗi lúc một đông. Mới buổi sáng đã có sản phẩm vàng gần “cháy hàng”, phải sản xuất thêm.
Bình luận 0

Mua vàng "thông" trưa

“Khách đến mua vàng ngày vía thần tài tăng đột biến. Chỉ nửa buổi sáng nay, các sản phẩm vàng in hình ông Tài đã gần “cháy hàng”. Xưởng sản xuất của chúng tôi vẫn đang hoạt động liên tục để có thể bổ sung nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các thượng đế", đại diện một công ty vàng tiết lộ. Năm nay, mặc dù nhiều công ty vàng đã tăng gấp đôi số lượng sản phẩm, nhưng đến khoảng 11-12 giờ trưa, hàng bán đã vãn và phải tăng cường sản xuất thêm.

img

Các cửa hàng vàng hoạt động hết công suất trong ngày thần tài

Giá vàng hiện đang dao động trong khoảng 33,30 – 33,90 triệu đồng/lượng, không tăng so với buổi sáng và tính ra mức giá này còn thấp hơn gần 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Cụ thể, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI công bố giá vàng vẫn là 33,55 – 33,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), trong khi tại TP.HCM, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán vàng SJC ở mức 33,30 – 33,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng không tăng đột biến khiến cho lượng người mua vàng càng về chiều càng đông. Bên trong các cửa hàng vàng có thương hiệu lớn tại Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý hay DOJI khách hàng đều không nghỉ trưa và vẫn mải miết xếp hàng dài nườm nượp để được mua vàng dù đã quá 12 giờ.

Các doanh nghiệp vàng bạc cho biết, tính sơ sáng nay, các sản phẩm vàng được tiêu thụ chủ yếu là nhẫn tròn trơn, nhẫn vỉ, vàng miếng thần tài có những trọng lượng khác nhau.

“Các sản phẩm vàng bán chạy sáng nay đều có nhiều ưu điểm vượt trội do trọng lượng và chất lượng theo tiêu chuẩn vàng quốc tế, công nghệ chống giả đặc biệt nên người dân có thể giao dịch mọi nơi mà vẫn bảo toàn được giá trị”-chị Trương Thùy Anh-phụ trách kinh doanh của công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu (BTMC) chia sẻ.

"Nhà vàng" chờ thu lãi khủng

Chị Nguyễn Kiều Anh, Trưởng phòng truyền thông của Công ty vàng Phú Quý cũng cho biết: "Phú Quý đã chuẩn bị lượng vàng tăng 20% so với năm ngoái. Đặc biệt với bộ sản phẩm Lộc 12 con giáp dành riêng cho ngày thần tài 2016. Bộ Lộc 12 con giáp của Phú Quý được sản xuất với công nghệ dập nổi 3D độc đáo, mỗi linh vật đều được thiết kế và dập nổi chi tiết và tỉ mỉ. Sau mỗi đồng vàng đều có chữ Lộc cũng được dập nổi với mong muốn mang lại tài lộc thịnh vượng cho khách hàng. Sản phẩm 12 con Giáp còn có định lượng 1 chỉ phù hợp làm món quà biếu tặng. Khách hàng mua sẽ không mất tiền công và có thể mua đi bán lại dễ dàng”.

Đến thời điểm này, không công ty vàng nào đưa ra doanh số bán vàng ngày thần tài nhưng dựa vào kết quả kinh doanh của những năm trước, Bảo Tín Minh Châu dự kiến, “năm nay doanh số bán ra của mình ước tăng 300% còn lượng vàng bán ra hôm nay có thể tăng lên 500-600% so với ngày thường. Riêng sáng nay, lượng khách đến mua vàng đã chiếm tới 80% các giao dịch”-chị Trương Thùy Anh chia sẻ.

Trước mắt có thể thấy rõ sự “hả hê” của cả người mua lẫn người bán vàng trong ngày thần tài năm nay. Anh Nguyễn Bá Phú ( Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tôi không quan tâm các công ty vàng lãi nhiều thế nào. Tôi chỉ biết rút kinh nghiệm năm ngoái phải đợi từ 8h sáng đến 8h tối mới mua được 2 chỉ vàng, năm nay tôi đã thu xếp được công việc trong ngày và trực chờ từ 5h30 sáng và đã mua được vàng lấy may.

Chị Bình (Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đã xếp hàng hơn 3 tiếng đồng hồ và mua được 4 chỉ vàng loại nhẫn tròn trơn là quá may mắn rồi vì mua giá không tăng và tiền nhàn rỗi đã chuyển được thành vàng".

Bà An (65 tuổi, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) thì khoe :" Mua vàng cầu may dịp đầu năm mới là một nét đẹp văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt với mong muốn một năm no đủ, sung túc. Tôi chỉ mua bằng tiền tiết kiệm, con cháu cho chứ không vay nợ để mua. Đây là cách tiết kiệm tốt nhất, mai kia tôi cũng cho con cháu hết số vàng này".

Còn nhớ năm ngoái, ngày vía thần tài, các cửa hàng vàng đã lãi lớn do lượng bán ra lớn ngoài dự đoán. Công ty Bảo Tín Minh Châu có doanh số bán vàng ngày này năm trước cao khoảng gấp 3 lần. Con số giao dịch trong ngày vía thần tài của PNJ cũng lên tới 6.000 lượng. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng như Tập đoàn Doji tạm tính đã bán ra  khoảng 60.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ trong dịp vía thần tài năm ngoái, trong đó loại 1-2 chỉ chiếm 80%. Tính ra, số lượng vàng mà doanh nghiệp này tiêu thụ trong 3 ngày dịp này đạt ít nhất 6.000 lượng, đạt doanh thu ít nhất hàng trăm tỷ đồng. Còn tại PNJ, doanh nghiệp này tạm tính cũng bán hết 60.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ, vàng nhẫn, doanh thu cũng đạt con số hàng trăm tỷ đồng năm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem