Vàng chính thức mất mốc 34 triệu đồng/lượng, USD vẫn giảm

Mai Hương Thứ ba, ngày 20/10/2015 17:37 PM (GMT+7)
Với đà giảm những ngày qua, giá vàng đã chính thức rời khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng, nằm ngoài dự báo của giới kinh doanh vàng cho rằng giá vàng sẽ sớm tăng trở lại.
Bình luận 0

Giá vàng thế giới đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp do đồng USD mạnh lên. Giá vàng giao ngay hôm nay (20.10) chạm mốc 1.168,08 USD/oz, tương đương 31,45 triệu đồng/lượng. Trong nước, giá vàng cũng liên tục giảm nhẹ, tính đến cuối chiều nay, giá vàng SJC đã giảm thêm khoảng 40.000-50.000 đồng/lượng xuống 33,7 – 33,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Hiện khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng ở mức 2,5 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ lệ quy đổi.

img

Giá vàng thế giới giảm liên tiếp những ngày qua là do đồng USD mạnh lên. Hôm qua đồng USD đã tăng giá cao nhất trong tuần sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhận định nên tăng lãi suất trong năm nay để đề phòng nền kinh tế tăng trưởng không bền vững.

Trong nước, với đà giảm những ngày qua, giá vàng cũng đã chính thức rời khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng, nằm ngoài dự báo của giới kinh doanh vàng cho rằng giá vàng sẽ sớm tăng trở lại. Xu hướng của thị trường vàng miếng trong nước thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu nào sáng sủa dù cho giá vàng đã giảm mạnh. “Giá vàng đi xuống song các nhà đầu tư vẫn chần chừ mua vào, chỉ có một số ít giao dịch nhỏ lẻ phát sinh chưa đủ khuấy động thị trường vàng. Tính đến cuối ngày hôm nay lượng khách tham gia giao dịch tương đối cân bằng nhau ở cả hai chiều mua và bán” - theo đánh giá của các công ty kinh doanh vàng.

Cùng với đà giảm của vàng thì giá USD hôm nay vẫn tiếp tục giảm nhẹ. Tính đến thời điểm trưa nay, Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá USD áp dụng tại Hội sở chính là 22.290 đồng/USD (mua vào) và 22.370 đồng/USD (bán ra). Tỷ giá này tại Eximbank là 22.280 đồng/USD và 22.370 đồng/USD tương ứng với giá mua vào-bán ra. Ngoài thị trường tự do, giá USD giảm khoảng 10 đồng/USD còn 22.300 đồng/USD (mua vào) và 22.330 đồng/USD (bán ra).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem