VASCO bất ngờ tạm dừng khai thác 3 đường bay, xin lỗi khách hàng về sự cố

Thế Anh Thứ bảy, ngày 23/03/2019 10:23 AM (GMT+7)
Vì lý do tạm dừng khai thác 3 đường bay, VASCO gửi lời xin lỗi về sự cố không mong muốn của hãng và mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của hành khách trong tình huống bất khả kháng trên.
Bình luận 0

Theo Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) thông báo, vì lý do kỹ thuật, các chuyến bay giữa TP.Hồ Chí Minh đến Cà Mau, Rạch Giá và Cần Thơ đến Phú Quốc sẽ không khai thác vào ngày 23.3.2019.

Hiện tại, VASCO đã triển khai các phương án phục vụ, giải tỏa và thực hiện bồi thường cho hành khách theo đúng quy định tại thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ Giao thông vận tải qui định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và hỗ trợ hoàn vé khi khách có yêu cầu.

img

Vasco tạm dừng khai thác 3 đường bay.

Đối với lý do tạm dừng khai thác 3 đường, VASCO cũng gửi lời xin lỗi về sự cố không mong muốn của hãng và mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của hành khách trong tình huống bất khả kháng trên.

Hiện nay, VASCO đang là một đơn vị của Vietnam Airlines. VASCO được thành lập từ năm 1987, khi đó mới chỉ là một hãng hàng không nhỏ khai thác các loại tàu bay AN2, AN30, KingAir B200 để cung cấp dịch vụ hàng không chung như chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất, cấp cứu ý tế, tìm kiếm cứu nạn… và dịch vụ vận chuyển thương mại trên một số đường bay phục vụ kinh tế, dân sinh.

Từ tháng 10.2007, VASCO đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép chuyển đổi thành công ty cổ phần. Thực hiện chủ trương này, tháng 10/2017, Vietnam Airlines đã trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án thành lập một Hãng hàng không cổ phần.

Hiện VASCO đang khai thác đội tàu bay ATR72, phù hợp cho các chặng bay đi từ/đến các sân bay địa phương, huyện đảo chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực (B777, A320/A321) như Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, Điện Biên...

Trong năm 2018, VASCO tiếp tục được Vietnam Airlines chuyển hai đường bay giữa Hà Nội – Điện Biên  và Hà Nội – Vinh cho hãng Vasco khai thác nhằm mục đích đưa VASCO trở thành  nhà vận chuyển hàng không quan trọng của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem