Thứ Ba, ngày 22/10/2019 10:37 AM (GMT+7)

VIDIFI phải sửa chữa “điểm đen” tai nạn trên QL5 trước 30/7

authorThế Anh Thứ Năm, ngày 25/07/2019 11:08 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty PT hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) xử lý cấp bách điểm đen tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đoạn Km62-Km64+700/QL.5 địa phận huyện Kim Thành, Hải Dương.

   

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/7/2019 tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530)/QL.5 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Hậu quả 7 người chết, 2 người bị thương và 6 phương tiện bị hư hỏng, sau khi cùng Ban ATGT Hải Dương cùng với VIDIFI kiểm tra xem xét hiện trường, Tổng cục ĐBVN yêu cầu VIDIFI thực hiện xử lý cấp bách đoạn đường tại ngã tư Km63+530.

 vidifi phai sua chua “diem den” tai nan tren ql5 truoc 30/7 hinh anh 1

Hiện trường vụ tai nạn trên QL5.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu VIDIFI khẩn trương bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên QL5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6 mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy).

Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía. Đồng thời, cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao. Sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.

VIDIFI phải thực hiện xong trước 30/7/2019, lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530. Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.

Trình Tổng cục ĐBVN xem xét phương án trước ngày 10/8/2019 để triển khai các bước tiếp theo. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của Hợp đồng BOT dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Báo cáo hợp nhất của các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước...
Theo Luật sư Nguyễn Tiến Lập, cuộc khủng hoảng nước sạch sông Đà bị...
Mặc dù Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng...