VinFast Fadil lộ diện – phân khúc xe hạng A sẽ toàn hảo thủ

An Nhi Thứ hai, ngày 12/11/2018 13:21 PM (GMT+7)
Sự xuất hiện của cái tên VinFast Fadil dự báo sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc ô tô hạng A.
Bình luận 0

img

Giá bán lẻ của VinFast Fadil được nhận định là sẽ phù hợp với đa số người tiêu dùng ô tô Việt Nam.

Cùng có kế hoạch tung ra thị trường vào cuối năm 2019 song Fadil lại không nằm trong kế hoạch truyền thông rầm rộ như hai đàn anh Lux2.0 và Lux SA2.0 của VinFast.

Thế nhưng, chính mẫu xe hatchback cỡ nhỏ này lại được cho là sẽ làm mưa làm gió trên thị trường, nhất là ở phân khúc đang nắm sản lượng bán hàng lớn nhất Việt Nam.

Hiện tại, VinFast vẫn đang giấu kín mọi thông tin về Fadil. Tuy nhiên, ngoài cái tên thì hình hài của Fadil cũng dần lộ diện.

Không được nhắm vào các phân khúc cao cấp như Lux2.0 và Lux SA2.0, Fadil được định vị ở phân khúc nhỏ nhất thị trường là xe cỡ A.

img

Fadil sẽ phải cạnh tranh với mẫu xe đang bán rất chạy trong phân khúc là Hundai Grand i10.

Theo tìm hiểu thì Fadil là mẫu xe được phát triển chung với mẫu xe cỡ nhỏ dành cho đô thị Vauxhall Viva Rocks hay còn gọi là Karl Rocks của Opel, một thương hiệu thuộc tập đoàn General Motors.

Nhiều khả năng Fadil sẽ được VinFast sản xuất với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn sẽ trang bị động cơ có dung tích 1.0 lít; phiên bản cao cấp sẽ trang bị động cơ 1.4 lít và hộp số vô cấp CVT.

Tại châu Âu, mẫu xe Open Karl Rocks (hoặc Vauxhall Viva Rocks) có thiết kế giản dị, dễ dùng nhưng được tập trung nhiều vào tính năng lái, những chi tiết mà người dân lục địa già lưu tâm hơn cả.

Tuy nhiên, khi được VinFast phát triển, người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một diện mạo khác của Fadil. Những “gen” trội của Open Karl Rocks sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong khi thiết kế được chau truốt lại, bóng bẩy và mượt mà để phù hợp hơn với gu tiêu dùng của người dân Đông Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Điểm quan trọng nhất là giá bán lẻ thì người tiêu dùng trong nước cũng có thể hoàn toàn yên tâm. 

img

Toyota Wigo cũng là một tân binh trong phân khúc cỡ A và đang "đe dọa" ngôi vương vốn được Hyundai Grand i10 nắm giữ từ lâu.

Mới đây, hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup đã công bố chính sách giá “3 không” dành cho tất cả các mẫu xe từ ô tô, xe điện đến xe máy điện trong giai đoạn đầu ra mắt thị trường.

Cụ thể, với việc bán thậm chí dưới mức giá thành sản xuất, mức giá bán lẻ của Fadil chắc chắn sẽ rất cạnh tranh. Và theo nhiều đồn đoán, giá của phiên bản cao cấp sử dụng động cơ 1.4 lít và hộp số vô cấp CVT cũng chỉ vào khoảng dưới 500 triệu đồng. Nếu đây là mức giá xác thực, tức là thấp hơn nhiều so với các đối thủ, hẳn VinFast Fadil sẽ gây nên nhiều sóng gió.

Theo kế hoạch, VinFast Fadil sẽ chính thức được bán ra thị trường vào quý 3.2019. Nhiều khả năng cùng thời điểm này, một mẫu hatchback cỡ A nữa là Honda Brio cũng sẽ được ra mắt.

Với sự xuất hiện của VinFast Fadil và Honda Brio, phân khúc xe hạng A tại thị trường ô tô Việt Nam từ cuối năm 2019 sẽ toàn những “hảo thủ”, bên cạnh những mẫu xe đang bán chạy hiện nay như Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem