Thứ Năm, ngày 20/06/2019 05:59 AM (GMT+7)

Xuất khẩu nhóm sản phẩm thứ hai vào Mỹ, NutiFood bám rễ vào thị trường khó tính

authorP.V Thứ Năm, ngày 13/06/2019 10:19 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 12/6, tại nhà máy NutiFood Bình Dương, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công thương và Cục Hải quan Bình Dương, NutiFood đã tiến hành lễ xuất lô hàng 15 container sang Mỹ. Đây là nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất  sang thị trường Mỹ sau sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn Pedia Plus.

   

Nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất qua Mỹ lần này là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị đa dạng như cam, dâu, xoài... với số lượng 2 triệu đơn vị sản phẩm, được mang thương hiệu riêng phù hợp với thị trường Hoa Kỳ. Delori tiếp tục là nhà phân phối sản phẩm vào các siêu thị sau khi phân phối thành công sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn của NutiFood vào Mỹ.

 xuat khau nhom san pham thu hai vao my, nutifood bam re vao thi truong kho tinh hinh anh 1

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood cùng đại diện các sở ban ngành cùng tham dự lễ xuất khẩu nhóm sản phẩm thứ hai của NutiFood sang thị trường Mỹ.

Hiện tại sản phẩm của NutiFood đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng Mỹ đón nhận.

Để đưa sản phẩm dinh dưỡng vào Mỹ, không những sản phẩm phải đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mà nhà máy sản xuất của doanh nghiệp bắt buộc phải có chứng nhận FDA do Tổ chức kiểm định được FDA Hoa Kỳ ủy nhiệm đánh giá. 

 xuat khau nhom san pham thu hai vao my, nutifood bam re vao thi truong kho tinh hinh anh 2

 Sản phẩm xuất sang Mỹ lần này là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với các hương vị dâu, cam, xoài…

Sau gần 2 năm theo đuổi, NutiFood đã chinh phục thành công tấm “visa” vào Mỹ khi được cấp chứng nhận FDA của Hoa Kỳ vào đầu năm 2018. 4 tháng sau, sản phẩm đầu tiên Pedia Plus đã được đối tác Delori đưa lên các kệ siêu thị của bang Califonia.

Đại diện của Delori, đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood cho biết phản hồi của người tiêu dùng Mỹ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus rất tích cực. Nhiều người tiêu dùng rất ngạc nhiên khi đây là sản phẩm của một công ty đến từ Việt Nam. Sự tiếp nhận tích cực này chính là động lực để đối tác Delori mạnh dạn lên kế hoạch nhập khẩu nhiều nhóm sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood trong thời gian tới.

 xuat khau nhom san pham thu hai vao my, nutifood bam re vao thi truong kho tinh hinh anh 3

Lần xuất khẩu nhóm sản phẩm thứ hai này, NutiFood xuất đi 2 triệu đơn vị sản phẩm.

Chia sẻ về tin vui này, ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: “Sau sự kiện vận hành nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển mở ra bước tiến mới cho một công ty sữa thuần Việt thì đây là tin vui tiếp theo mà chúng tôi đón nhận chỉ trong một thời gian rất ngắn. Chúng tôi rất tự hào khi đưa được nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào thị trường nổi tiếng khó tính hàng đầu thế giới là Mỹ. Lần xuất khẩu này đã chứng minh được rằng sữa Việt ngày càng “bám rễ ” sâu vào thị trường Mỹ.  Dự kiến cuối năm chúng tôi sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này”.

 xuat khau nhom san pham thu hai vao my, nutifood bam re vao thi truong kho tinh hinh anh 4

Đây là nhóm sản phẩm thứ hai của NutiFood sau Pedia Plus đạt tiêu chuẩn để vào thị trường Mỹ.

Năm 2018, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu được sữa bột pha sẵn Pedia Plus dành cho trẻ biếng ăn sang thị trường Mỹ mở đầu cho chuỗi hành trình vươn ra thế giới của công ty này. Tiếp theo là ký kết hợp tác với tỷ phú Erik Paulsson đầu tư vào Thụy Điển và mới đây nhất, nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển đãđi vào hoạt động mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn organic vào thị trường châu Âu và châu Á. Để đưa cà phê Việt ra thế giới, NutiFood đã thực hiện một bước đi táo bạo khi quyết định bắt tay  với huyền thoại golf Greg Norman.

 xuat khau nhom san pham thu hai vao my, nutifood bam re vao thi truong kho tinh hinh anh 5

Dây chuyền sản xuất sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ.

Không chỉ vươn ra thế giới, NutiFood cũng không quên phát triển thị trường nội địa như hợp tác với tập đoàn BASF của Đức nhằm đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam, liên doanh với tập đoàn ASAHI doanh thu 19 tỷ USD đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản Wakodo để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood.

Những dấu mốc vươn tầm thế giới của NutiFood:

- Liên tục trong 3 năm liền từ năm 2016 cho đến 2018, GrowPLUS+ của NutiFood – sản phẩm đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi - vinh hạnh được tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế Nielsen chứng nhận là sản phẩm tiêu thụ số 1 ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. NutiFood còn tự hào khi 2 năm liên tiếp 2017, 2018 giữ vị trí số 1 ngành hàng sữa bột pha sẵn

- Tháng 1/2018, NutiFood được cấp chứng nhận FDA đưa sản phẩm đặc trị Pedia Plus vào thị trường Mỹ.

- Tháng 11/2018 hợp tác với tập đoàn BASF CHLB Đức để đưa nguồn dinh dưỡng tiên tiến HMO vào trong sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em.

- Tháng 5/2019: vận hành nhà máy sữa 20 triệu USD của NutiFood tại Thụy Điển mang tên NutiFood Sweden AB

- Tháng 6/2019 xuất khẩu 2 triệu đơn vị sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng vào thị trường Mỹ..

Tag:  NutiFood   
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau sự rút lui của ông Đoàn Nguyên Thu, em trai ông Đoàn Nguyên Đức...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu bộ, ngành, địa phương...
Về việc xây dựng trái phép 110 căn biệt thự tại dự án Green Star...