Xúc tiến khai thác bay cho 5 cảng hàng không quốc tế

Thứ tư, ngày 11/09/2013 09:42 AM (GMT+7)
Sáng 10.9, tại TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến khai thác bay đến 5 cảng hàng không quốc tế.
Bình luận 0
5 cảng hàng không (CHK) quốc tế này gồm: Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Cam Ranh (Khánh Hòa), Liên Khương (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang) và Cần Thơ. Tham dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là các quan chức ngoại giao, đại diện các doanh nghiệp lữ hành du lịch, các hãng hàng không, các địa phương…

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết: Dân số của các khu vực có các CHK nói trên đạt hơn 4 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân từ 11-14%/năm. Khu vực này cũng có nhiều danh lam thắng cảnh với các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển giao thông, nhất là hàng không ở các khu vực này.

Để khai thác hết tiềm năng của các CHK, thu hút các hãng bay và du khách, theo các đại biểu, cần phải có sự phối hợp và nỗ lực đồng bộ của nhiều ngành, nhiều địa phương, nhằm tạo ra một dây chuyền tổng thể, từ cơ sở hạ tầng các cảng hàng không-sân bay, đường bay trực tiếp đến các chương trình du lịch hấp dẫn... Và điều quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, cũng như công tác phục vụ tại các CHK.
Thu Tuyết (Thu Tuyết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem