Cái chết của hotgirl lúc rạng sáng và hành trình truy tìm gã trai mặc đồ đen bí ẩn

Đàm Anh (Theo ABC News) Thứ ba, ngày 02/07/2019 12:55 PM (GMT+7)
Nhìn bên ngoài, nhiều cô gái rất ngưỡng mộ nạn nhân khi có bạn trai là hotboy, ngôi sao bóng đá nổi tiếng từ thời trung học. Tuy nhiên, sau cái chết thảm khốc của cô, sự thật về con người này mới được phơi bày.
Bình luận 0

Nổi tiếng trên mạng, có hàng ngàn lượt người theo dõi, hàng triệu fan hâm mộ nhưng có những người không biết cư xử đúng mực, thậm chí gây ra hành động vi phạm pháp luật để rồi chuốc lấy những cái kết "đắng lòng".

Loạt bài "Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý" sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề này.

img

Nạn nhân và hung thủ thuở còn mặn nồng.

Những sự kiện kỳ lạ

Một buổi sáng vào tháng 11/2016, Jill Walker thức dậy và nhìn cảnh tượng vô cùng tàn khốc. Con gái 16 tuổi Emma Walker của cô đang nằm bất động trên giường, máu nhuộm đỏ gối.

Người mẹ vội chạy đến lay con dậy nhưng không có kết quả. Chân cô khuỵu xuống, toàn thân run lẩy bẩy. “Tôi không nhớ gì hết, chỉ biết rằng mình đã gọi 911”, Jill nói.

Cảnh sát lập tức có mặt và họ tìm thấy một vết đạn trên tường. Cơ thể nạn nhân vẫn ấm chứng tỏ chết cách đó chưa lâu. Ngôi nhà của gia đình Walker ở Knoxville, Tennessee (Mỹ) được xác định là hiện trường vụ án. Cuối cùng, hai viên đạn được tìm thấy trong phòng ngủ của nạn nhân, trong đó một viên bắn vào sau tai trái Emma Walker và viên thứ hai nằm trong gối.

Khi các thám tử đặt câu hỏi cho gia đình và bạn bè của Emma về việc ai có thể là người làm tổn thương cô, có một cái tên liên tục xuất hiện: William Riley Gaul, bạn trai cũ của Emma Walker. Tất cả xuất phát từ mối quan hệ của họ và từ những gì người ta thấy về cách mà Gaul đối xử với Emma.

Gaul hơn Emma 2 tuổi, từng học chung trường. Cặp đôi hẹn hò được 2 năm và chia tay vào tháng 11/2016. Nhìn bên ngoài, nhiều cô gái rất ngưỡng mộ Emma khi bạn trai hotboy của cô là ngôi sao bóng đá nổi tiếng từ thời trung học. Lên đại học, Gaul tiếp tục là niềm mơ ước của nhiều cô gái ở các trường học khắp cả nước. Họ liên tục chia sẻ những hình ảnh, clip của chàng trai này trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Emma cũng không kém cạnh khi là một hotgirl xinh đẹp, sôi nổi và ấm áp trong đội cổ vũ của trường.

Dù Emma đã chủ động chia tay nhưng Gaul vẫn liên tục quấy rầy tình cũ. Cái chết của cô gái 16 tuổi đã kết thúc một chuỗi sự kiện kỳ lạ. Trước đó 2 ngày, Emma nhận được tin nhắn nặc danh vào buổi tối nói rằng Gaul đã bị bắt cóc. Sáng sớm hôm sau, một người đàn ông bí ẩn mặc đồ đen tới đập cửa nhà cô. Chưa đầy 48 giờ sau, Emma bị bắn chết.

Sau cái chết ấy, một người bạn của Gaul nói với các thám tử về một bí mật Gaul từng chia sẻ với mình. Theo đó, Gaul đã đánh cắp khẩu súng của ông nội vài ngày trước đó để bảo vệ Emma khỏi người đàn ông mặc đồ đen. Cảnh sát bắt đầu nghĩ rằng có thể có một nghi phạm khác ngoài kia đang theo dõi Emma.

Hành trình truy tìm chứng cứ

Tuy nhiên, trong tin nhắn Gaul gửi cho hai người bạn là Walton và McCarty, anh yêu cầu họ không nói về khẩu súng với cảnh sát nữa. “Mình phải loại bỏ khẩu súng này để cảnh sát không làm khó mình và mình sẽ không phải ngồi tù vì điều mà mình không làm”, Gaul nói.

Việc tìm kiếm khẩu súng mất tích càng trở nên quan trọng hơn khi các nhà chức trách phát hiện ra rằng vỏ đạn và một viên đạn tại hiện trường được bắn ra từ khẩu súng ngắn 9 mm, cùng cỡ với khẩu súng đã mất của ông nội Gaul. Họ cho rằng Gaul đã nói dối và yêu cầu Walton cùng McCarty hợp tác để tìm ra sự thật.

Một ngày sau vụ cái chết của Emma, các thám tử đã cài lên người  Walton và McCarty thiết bị nghe lén, định vị và máy quay được giấu trong chìa khóa. Họ cùng lên kế hoạch thu hồi khẩu súng được cho là tang vật giết người.

Tin tưởng bạn, Gaul rủ Walton và McCarty cùng tới một con sông, nơi mà Gaul dự định vứt khẩu súng xuống đó. Trên đường đi, họ dừng lại ở nhà cha dượng của Gaul, nơi Gaul giấu khẩu súng dưới tầng hầm. Chỉ có Gaul đi vào nhà và một lúc sau ra ngoài với cái túi đựng rác màu đen. McCarty và Walton đã cố gắng thuyết phục Gaul cho họ xem khẩu súng nhưng đã không thành công.

Tới nơi, Gaul lôi từ trong túi ra một khẩu súng. "Trời đất! Đó thật sự là một khẩu súng”, Walton kêu lên và chưa đầy 90 giây sau, cảnh sát đã có mặt bắt giữ Gaul.

Bên trong túi rác, họ không chỉ tìm thấy vũ khí giết người, mà còn rất nhiều chứng cứ. Một bộ quần áo màu đen, mũ trùm đầu và găng tay cũng màu đen. Gaul chính là người đàn ông bí ẩn mặc đồ đen luôn rình rập Emma.

“Thực chất Gaul là một người ích kỷ, ưa bạo lực. Đó là lý do tại sao con gái tôi chia tay với cậu ta và cuối cùng phải nhận về cái chết đau đớn”, người thân của Emma cho hay.

Sau một tuần lấy lời khai và hơn 30 nhân chứng, bồi thẩm đoàn nhận thấy Gaul phạm tội giết người cấp độ một và sáu tội nghiêm trọng khác. Dù giải thích rằng không cố ý giết Emma mà chỉ nổ súng để cô sợ nhưng Gaul vẫn bị kết án chung thân.

----------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý vào 13h ngày 3/7/2019.

Gửi ảnh khiêu dâm cho nam sinh cấp 2, cô giáo kiêm hoa khôi đối diện 20 năm tù

Nữ giáo viên xinh đẹp, nổi tiếng tự đánh mất tất cả những gì đã gây dựng sau khi sự việc bị phát giác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem