Cái kết không đỡ nổi của cựu cảnh sát “nhọ” nhất thế giới

Huyền Anh (Theo NJ) Chủ nhật, ngày 02/04/2017 03:55 AM (GMT+7)
Một cựu cảnh sát Mỹ đã bị kết án với âm mưu gian lận số tiền bảo hiểm trị giá hơn 10.000 USD. Điều đáng nói là âm mưu này mặc dù đã được tính toán khá kỹ lưỡng nhưng vẫn bị lật tẩy một cách ngoạn mục.
Bình luận 0

Nói đến tội phạm, phần lớn mọi người sẽ hình dung ra đó là những kẻ bặm trợn, lỳ lợm, mất nhân tính. Nhưng đôi khi, có nhiều vụ án không hề được dư luận nhớ tới bởi sự độc ác hay thủ đoạn mà là ở những tình huống trớ trêu. Loạt bài “Những tên tội phạm số nhọ” sau đây sẽ khiến bạn cười ngất với các phi vụ thất bại vì nhiều lý do vô cùng ngớ ngẩn.

img

Chân dung Suliaman Kamara

Theo Văn phòng Tổng Chưởng lý bang New Jersey, vào ngày 23/2/2009, Suliaman Kamara (32 tuổi) đã trình báo cáo lên Sở cảnh sát Newark với nội dung chiếc xe GMC Yukon đời 2003 của mình đã bị đánh cắp.

Sau khi nộp đơn tường trình vụ việc và yêu cầu bồi thường tới Công ty Bảo hiểm Liberty Mutual, Kamara đã được trả tổng cộng 10.791 USD, trong đó 9.744 USD cho chiếc xe, 477 USD cho tài sản bên trong mà hắn khai đã bị mất cắp cùng chiếc xe và 570 USD do phải thuê xe trong thời gian chờ đợi bảo hiểm.

Tuy nhiên, sau đó gần 3 năm, bỗng dưng một ngày người đại diện của hãng Liberty Mutual lại nhìn thấy anh chàng đang lượn lờ với chiếc xe đáng lẽ đã bị mất. Ngay lập tức, người này đã báo các nhà chức trách.

Vụ án bị phanh phui vào ngày 14/3/2012, khi Cảnh sát Tiểu bang phát hiện thấy chiếc xe giống với chiếc bị báo mất cắp mặc dù biển số khác, đỗ ở bên ngoài khu nhà Kamara. Sau khi thực hiện lệnh khám xét và tiến hành điều tra, các nhà chức trách xác nhận Kamara đã giữ nguyên chiếc xe cũ, nhưng mưu mẹo đổi sang giấy tờ mới.

Từ đây, cảnh sát cũng phát hiện một hành vi lách luật khác của vợ chồng Kamara. Theo đó, từ tháng 9/2006, Kamara chuyển đến sống với vợ của mình là Sameerah Lee. Tuy nhiên, trước đó Lee đang thuộc diện nhận trợ cấp theo quy định của Luật pháp Mỹ.

Do vậy, cả hai thống nhất họ sẽ không tiết lộ với Cơ quan Quản lý Nhà ở Newark rằng họ sống chung với nhau đồng  thời khai những thông tin gian lận khác bởi nếu không, với mức thu nhập của Kamara, Lee có thể không còn đủ điều kiện hưởng trợ cấp.

Với hành vi này, cặp đôi đã gian lận hơn 60.000USD của Chính phủ.

Cuối cùng, Kamara bị kết án vào năm 2014, phải nộp phạt 15.000 USD (khoảng 330 triệu VND) cùng án tù 5 năm. Sameerah Lee cũng đã nhận tội và có khả năng phải đối mặt với một án tù tương tự.

Kamara sau đó đã bị đuổi việc và bị cấm vĩnh viễn những công việc liên quan đến thực thi pháp luật, kết thúc một âm mưu chiếm đoạt cực kỳ tinh vi, nhưng lại có cái kết cực kỳ "khó đỡ".

----------------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của Những tên tội phạm số nhọ, vào 4h ngày 03/4/2017.

Mang súng đi cướp, bị nữ nạn nhân ép làm nô lệ tình dục

Đây có lẽ là tên cướp khổ nhất thế giới, khi không những không lấy được gì mà còn phải làm nô lệ tình dục suốt...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem