Dụ dỗ fan làm chuyện "động trời", ngôi sao trên YouTube nhận cái kết đắng

Việt Phong (Theo Kotaku) Thứ sáu, ngày 24/05/2019 12:55 PM (GMT+7)
Bố mẹ nạn nhân đã thu thập được bằng chứng từ các cuộc gọi của con với nghi phạm.
Bình luận 0

Nổi tiếng trên mạng, có hàng ngàn lượt người theo dõi, hàng triệu fan hâm mộ nhưng có những người không biết cư xử đúng mực, thậm chí gây ra hành động vi phạm pháp luật để rồi chuốc lấy những cái kết "đắng lòng".

Loạt bài "Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý" sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề này.

Âm mưu đen tối

Năm 2016, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ "JinBop” Zhao. Anh ta sở hữu một kênh YouTube phổ biến trong giới trẻ. Các video clip được đăng tải trên kênh cho thấy anh ta chơi nhiều game khác nhau. Với một số lượng fan hâm mộ lớn, tưởng rằng Zhao sẽ chăm chút kênh Youtube cho fan nhưng anh ta lại bị phát giác có những hành động không đúng mực với một cô bé.

Nguyên nhân được xác định là nam thanh niên này bị cáo buộc có hành vi dụ dỗ "làm chuyện ấy" với một cô bé ở tuổi trẻ vị thành niên. Điều đáng nói cô bé là fan của kênh Youtube của anh ta.

img

 Chân dung nghi phạm.

Theo lời khai của nam thanh niên này, anh ta bị cáo buộc có hành vi bất hợp pháp trên mạng với trẻ vị thành niên trong vài tháng hồi năm 2016. Zhao bị bắt giữ tại sân bay. Anh ta đang có mặt ở đây để đáp chuyến bay đi gặp một fan 9 tuổi. 

Trong một cuôc trả lời phỏng vấn, luât sư của Zhao cho biết thân chủ của ông được cho là vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội ở phiên tòa. 

Zhao bị cáo buộc tội sản xuất và trữ các nội dung liên quan đến khiêu dâm trẻ em. Thậm chí, anh ta cũng bị cáo buộc dụ dỗ nạn nhân đi du lịch để quan hệ tình dục. 

Bố mẹ phát hiện sự thật kinh hoàng

Khi nạn nhân 14 tuổi, bố mẹ chú ý đến các cuộc gọi qua mạng của cô bé với Zhao. Cô bé còn đeo một dây chuyền có nắp với hình ảnh của Zhao đặt bên trong. Thậm chí, cô bé còn mua đồ lót về nhà càng khiến bố mẹ nảy sinh nghi ngờ và theo sát thời gian con ở trên mạng. Bởi, phụ huynh muốn biết điều gì đã thay đổi con gái họ như vậy. 

Cha mẹ của cô gái thu thâp được bản ghi âm cuộc nói chuyện giữa Zhao và con gái. Trong bản ghi âm có tiếng Zhao yêu cầu con gái họ cởi quần áo. Thậm chí, Zhao bị cáo buộc biết rõ cô bé mới chỉ 14 tuổi.

Theo lời khai, 2 người còn nói về chuyện gặp nhau và có quan hệ tình dục với nhau. Cô bé và Zhao còn tính toán gặp nhau và làm "chuyện ấy" tại một hội nghị về game ở Florida.

Ngoài ra, trong một cuộc gọi qua Skype, Zhao và cô bé nói về làm "chuyện ấy" qua đường miệng. Nam thanh niên này bị cáo buộc ép fan nữ này cho anh ta nhìn "vùng kín" qua cuộc gọi. Vấn đề là nam thanh niên này không được phép làm những điều đó với trẻ vị thành niên. Anh ta cũng biết tuổi của fan nữ nhưng anh vẫn nuôi ý đồ "đen tối".

Sau thời gian tạm giam để điều tra, Zhao lĩnh án 8 năm tù về những hành động của mình gây ra. Đây là bài học thích đáng cho nam thanh niên có tài nhưng lại lầm đường lạc lối gây ra những hành vi không chấp nhận được với chính fan của mình. 

---------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý vào 13h ngày 25/5/2019.

Lấy hết nước mắt của dân mạng từ màn giả chết, cặp vợ chồng nhận kết đắng

Cặp vợ chồng đã cùng nhau “ủ mưu” giả vờ chết rồi chụp hình đăng Facebook, kèm theo đó là một câu chuyện thương...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem