Hơn 3 thập kỷ gây án hiếp dâm, thủ phạm bị bắt vì tiểu bậy nhà hàng xóm

Đàm Anh (Theo The Sun, Dailymail) Chủ nhật, ngày 29/07/2018 03:55 AM (GMT+7)
Nhiều thập kỷ trôi qua, “yêu râu xanh” gây nên ba vụ án hiếp dâm kinh hoàng vẫn lặn mất tăm nhưng cuối cùng lại để lộ ADN theo cách không thể ngờ đến: Sau khi tiểu vào chậu cây cảnh của nhà hàng xóm.
Bình luận 0
Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.

Ba vụ hiếp dâm với cùng một kịch bản

3h sáng một ngày tháng 5/1983, khi điều khiển chiếc xe di chuyển trên con đường vắng ở Newcastle (Anh), một nam thanh niên bỗng phanh gấp khi nhìn thấy bên vệ đường, một cô gái đang nằm bất động, quần áo tả tơi. Đến gần, anh mới phát hiện cô gái đã bất tỉnh. Anh vội đưa cô tới bệnh viện gần đó và báo cảnh sát.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Wendy Forrester (23 tuổi). Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết trên cơ thể cô gái có nhiều vết bầm tím, âm đạo bị tổn thương và có tinh dịch. Cảnh sát nhận định Wendy Forrester là nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp sau khi đã chống trả quyết liệt.

img

Nạn nhân Wendy Forrester sau hơn 30 năm bị cưỡng hiếp.

Tỉnh lại, Wendy Forrester kể rằng khi đang đứng bắt taxi để rời nhà bạn mình lúc 2h sáng, một kẻ lạ mặt đã túm lấy cô từ phía sau và bịt miệng. Sau đó, hắn ta lôi cô gái trẻ vào một ngôi nhà hoang gần đó. Khi cô chống cự, hắn đánh đập và bóp cổ Wendy cho đến khi cô buộc phải buông xuôi.

“Hắn ta nói có dao và sẽ cướp của. Hắn cởi áo khoác của tôi ra rồi trói tay tôi bằng chính chiếc áo đó. Hắn kéo áo phông lên mặt để tôi không nhìn thấy và rồi hãm hiếp tôi”, Wendy kể lại.

Không chỉ cưỡng hiếp, hung thủ còn lấy đi sách, chìa khóa và một số đồ trợ cấp cho gia đình Wendy. Trước khi bỏ đi, hắn để lại một ít tiền cho cô bắt taxi về nhà và không quên đe dọa sẽ tìm đến tận nơi nếu nạn nhân báo cảnh sát. Cô gái đáng thương sau đó đã cố lết ra ngoài đường tìm người giúp đỡ rồi ngất xỉu.

Cô dẫn cảnh sát tới hiện trường là ngôi nhà bỏ hoang, cách đường lớn khoảng 30m. Tại đây, cảnh sát thu một chiếc áo, quần lót cùng nhiều dấu vết khác. Tuy nhiên, vụ án xảy ra vào ban đêm, không có nhân chứng, dù hung thủ để lại ADN tại hiện trường nhưng với kỹ thuật lúc bấy giờ chưa đủ để cảnh sát xác định danh tính kẻ thủ ác.

Wendy sau đó đã phải chuyển nhà nhiều lần do sợ hãi. Nạn nhân luôn cầu nguyện thủ phạm sẽ bị đưa ra trước công lý nhưng chờ đợi mãi mà không có kết quả.

Khi vụ án bắt đầu rơi vào quên lãng thì năm 2002, đúng tại vị trí Wendy gặp nạn, kịch bản tương tự lặp lại với một người phụ nữ khác. Thời gian sau đó, thêm  nạn nhân thứ ba bị cưỡng hiếp với thủ đoạn giống hệt 2 vụ trước.

Theo nhà chức trách, rất nhiều đối tượng tình nghi đã được triệu tập để thẩm vấn nhưng gần như không có kết quả. Cảnh sát phát hiện ba vụ có liên quan tới nhau thông qua ADN còn sót lại ở hiện trường, nhưng đến 6 năm sau dữ liệu ADN quốc gia mới được thiết lập, khiến nỗ lực phá án gặp trở ngại  và họ không thể tìm kiếm nghi phạm.

Các vụ tấn công khi đó gieo rắc hoảng sợ trong xã hội. Nhiều phụ nữ ở đây không dám ra đường nếu không có bạn bè hoặc người thân là nam giới đi cùng vào ban đêm.

Lộ tẩy vì tiểu bậy

Thế rồi nhiều năm trôi qua mà không còn thêm vụ án tương tự nào, tập hồ sơ bị đóng lại, dư luận dần quên đi 3 nạn nhân năm xưa.

Tháng 3/2016, cảnh sát nhận được thông tin về một vụ gây rối trật tự trên địa bàn. Theo đó, người đàn ông 59 tuổi là Eric McKenna trong quá trình xô xát với hàng xóm đã đấm ông này chảy máu mũi. Tại đồn cảnh sát, nạn nhân khai rằng Eric McKenna đã đi tiểu vào một chậu cây cảnh của gia đình mình sau một mâu thuẫn vụn vặt với họ. Khi bị phát hiện, giữa hai bên đã xảy ra to tiếng và người này phải lĩnh một cú đấm như trời giáng từ người hàng xóm  sát vách.

Eric McKenna bị bắt và sau khi thực hiện xong các thủ tục rồi chuẩn bị đóng tiền phạt để được thả ra, cảnh sát nhập thông tin vào kho dữ liệu thì bỗng kết quả trả về cho thấy ADN của Eric khớp với 3 vụ án hiếp dâm gây hoang mang cách đó hơn 30 năm.

img

McKenna đã phải trả giá cho tội ác của mình.

Vụ án từ đó được lật lại, cảnh sát đã có đủ bằng chứng để khởi tố Eric McKenna. Thông tin này lập tức khiến nhiều người bị sốc, nhất là vợ Eric. Bản thân bà nhiều năm trước cũng đã từng rất sợ hãi tên hung thủ giấu mặt này mà không thể ngờ đó chính là chồng mình sau này.

Eric McKenna sau đó bị kết án 23 năm tù trong sự ngỡ ngàng vì không thể tin rằng tội ác hơn 3 thập kỷ của mình lại bị lộ chỉ vì một bãi tiểu bậy sang nhà hàng xóm.

---------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN vào 4h ngày 30/7/2018.

Tên sát nhân vô danh và màn vạch mặt ly kỳ từ ADN của người cha ngoại tình

Nhờ mẫu ADN trên cơ thể người cha đã mất, cảnh sát đã vạch trần tội ác của đứa con ngoài giá thú sát hại bé gái...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem