Nữ sinh xinh đẹp cùng bạn trai chết trên đồi: Dấu vết ám ảnh tại hiện trường

Đàm Anh (Theo SCMP, Rachttlg) Chủ nhật, ngày 21/07/2019 03:55 AM (GMT+7)
Dù đã huy động lực lượng cảnh sát với quy mô lớn chưa từng có và rất nhiều bằng chứng được tìm thấy tại hiện trường, cuộc điều tra vẫn rơi vào vô vọng.
Bình luận 0
Ngày 22/4/1985, người dân Hong Kong vừa thức dậy đã nhận được hung tin hai thanh niên người Anh bị sát hại một cách tàn bạo. Vụ án mạng đã dẫn đến một cuộc truy tìm của cảnh sát với quy mô lớn chưa từng thấy. Cho tới nay, cứ mỗi khi cái tên “Vụ án đồi Braemar” được nhắc đến, người dân xứ Hương Cảng vẫn không khỏi rùng mình kinh hãi khi nhớ lại sự man rợ mà hai nạn nhân trẻ tuổi đã phải chịu đựng trước khi chết.

Vụ án phức tạp

Cái chết khủng khiếp của hai nạn nhân trẻ tuổi tại nơi vốn vẫn được coi là an toàn khiến bất kỳ ai nghe xong cũng phải rùng mình khiếp sợ. Vụ án được đánh giá là phức tạp, man rợ nhất trong lịch sử Hong Kong trở thành nỗi khiếp đảm với người dân nơi đây.

img

Hai nạn nhân Nicola và Kenneth đều bị sát hại với hàng trăm vết thương nghiêm trọng trên khắp cơ thể.

Vì tính nghiêm trọng của vụ án, đặc biệt là hai nạn nhân còn là người nước ngoài, nên lực lượng cảnh sát Hong Kong càng gánh nhiều áp lực phải nhanh chóng tìm ra được hung thủ. Cái chết của Kenneth và Nicola dấy lên một cuộc điều tra lớn trên quy mô chưa từng có trước đây và cả đến ngày nay.

Khoảng 600 cảnh sát và binh lính được huy động rà soát từng nhánh cây, ngon cỏ trong toàn bộ khu vực để tìm manh mối. Cả khu đồi đều có sự xuất hiện của cảnh sát với mục đích không bỏ sót một chi tiết bất thường nào. Máy bay trực thăng cũng ngày đêm tham gia vào cuộc truy tìm trên không.

Truyền thông liên tục đưa tin về vụ án này, thậm chí, dư luận còn cho rằng các tờ báo dường như đưa ra nhiều thông tin và giả thuyết do “phóng viên tưởng tượng ra” bởi họ không tin một điều ghê tởm như thế lại có thể xảy ra với hai học sinh.

Cuộc điều tra bế tắc

Với số lượng cảnh sát tham gia đông đảo, rất nhiều bằng chứng đã được tìm thấy. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều cây gỗ dính máu được nghi là dùng làm hung khí. Họ cũng tìm thấy sách đã bị xé rách của các nạn nhân trên sườn đồi, dấu vết tinh dịch trên cơ thể nạn nhân nữ cũng như rất nhiều dấu vân tay. Tuy nhiên vì lĩnh vực pháp chứng chưa phát triển vào thời điểm đó đã khiến cho cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn khi không thể xác minh được danh tính của kẻ thủ ác. Quần áo bị xé rách của Nicola và nhiều vật dụng cá nhân khác của nạn nhân vương vãi khắp nơi.

img

Lực lượng cảnh sát được huy động tối đa để tìm kiếm manh mối vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phỏng vấn hơn 10.000 người dân sống xung quanh khu vực, thậm chí cả những thành viên trong các băng đảng xã hội đen quyền lực nhất Hong Kong, nhưng không phát hiện ra manh mối nào. Vụ án chìm trong vô vọng.

Bất chấp số tiền thưởng kỉ lục 50.000 đô la Hồng Kông cho ai cung cấp thông tin về thủ phạm được đưa ra chỉ vài ngày sau vụ án, cuộc điều tra vẫn giậm chân tại chỗ. 6 tháng sau đó, một nhà hảo tâm giấu danh tính đã tăng số tiền thưởng lên tới 500.000 đô la Hồng Kông cho người cung cấp thông tin hữu ích. Vụ án lại càng trở nên nổi tiếng khi đưa ra số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử các vụ án mạng ở Hong Kong.

Cuối cùng, đúng 8 tháng sau vụ án mạng kinh hoàng, thông tin quý giá đầu tiên mới xuất hiện, bất chấp việc có rất nhiều bằng chứng được tìm thấy ở hiện trường.

Một thành viên xã hội đen đã bí mật liên lạc với cảnh sát, cho biết anh ta nghi ngờ một tên trong nhóm mình có thể là kẻ sát nhân mà mọi người đang tìm kiếm. Thời điểm này, đây thực sự là “ánh sáng cuối đường hầm” cho lực lượng chức năng.

(Còn nữa)

------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo của loạt bài Nữ sinh xinh đẹp cùng bạn trai chết trên đồi: Những lời khai kinh hãi vào 4h ngày 22/7/2019.

Nữ sinh xinh đẹp cùng bạn trai chết trên đồi: Buổi đi dạo định mệnh

Thi thể của nam thanh niên bị đánh bầm dập với hơn 100 vết thương, trong khi đó, trên người cô nữ sinh có tới 500 vết...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem