Tên sát nhân kỳ dị yêu thích các đám cháy: Sự thật hé lộ

Đàm Anh (Theo Murderpedia) Thứ ba, ngày 16/04/2019 03:55 AM (GMT+7)
Khác với nhiều tên tội phạm khác, nam thanh niên 19 tuổi này khai nhận một cách thành thật, trơn tru và rành rọt mà không cần các điều tra viên phải đưa ra câu hỏi.
Bình luận 0
Năm 1979, một vụ hỏa hoạn có chủ đích đã xảy ra tại thành phố Hull (Anh), giết chết 3 nạn nhân trong cùng một gia đình. Cảnh sát sau đó đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc phá án, bởi gia đình các nạn nhân không được người dân địa phương yêu quý, thậm chí còn bị thù ghét. Với những nỗ lực phá án, cuối cùng họ cũng tìm ra hung thủ nhưng có nằm mơ cũng không ai nghĩ rằng đó lại là một kẻ giết người hàng loạt có sở thích tạo ra các ngọn lửa.

Lời thú tội thản nhiên

Đã chuẩn bị tâm lý để nghe lời chối tội, cho nên các điều tra viên đã rất bất ngờ khi nghe Bruce George Peter Lee thản nhiên trả lời rằng không có ý định giết họ đêm hôm đó rồi nói luôn rằng mình chỉ định dọa gia đình Hasties.

Nguyên nhân của hành động này xuất phát từ sự thù ghét của Bruce Lee với cậu con trai lớn của gia đình Hasties là Charlie. Charlie thường trấn lột tiền và đồ đạc của Bruce và đe dọa sẽ đi rêu rao với mọi người việc Bruce là một kẻ không bình thường nếu Bruce phản ứng lại.

Ngoài ra Bruce còn thích chị gái của Charlie là Angeleena (16 tuổi). Không ít lần Bruce lấy hết can đảm thổ lộ tình cảm nhưng không những bị từ chối phũ phàng mà còn bị chị em Charlie cười cợt, chế giễu trước đám đông.

“Tôi đã muốn trừng phạt anh em nhà Hasties từ lâu nhưng chưa có cơ hội. Đến đêm 4/12, tôi lại nghĩ đến những gì họ đã làm với mình và quyết định dọa họ một trận, bằng cách phóng hỏa ngôi nhà”, Bruce khai nhận.

img

Nam thanh niên 19 tuổi đã được chứng minh chính là hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn khiến ba người trong gia đình Hasties tử vong.

Nghĩ là làm, Bruce đã mang theo một can dầu hỏa luôn có sẵn trong nhà rồi đến khu phố nhà Hasties. Bruce đứng đó rất lâu, từ khi vẫn còn nhiều người qua lại cho tới lúc cả khu phố chìm vào giấc ngủ. “Tôi muốn ra tay khi mọi thứ yên tĩnh thực sự”.

Khác với nhiều tên tội phạm khác, Bruce khai nhận một cách thành thật, trơn tru và rành rọt mà không đợi các điều tra viên đưa ra câu hỏi. Điều này ban đầu khiến họ cảm thấy nghi ngờ. Nhưng khi Bruce kể chi tiết cách đổ dầu hỏa vào hộp thư trước cửa, và dùng diêm châm lửa, ngọn lửa bùng lên từ đấy và lan cả ngôi nhà thì cảnh sát mới hiểu rằng họ đã bắt đúng người. Lời khai của Bruce phù hợp với những vật chứng và dấu hiệu cảnh sát thu được tại hiện trường vụ cháy, trong đó có những thông tin cảnh sát không hề công bố.

Vụ hỏa hoạn một năm trước

Khi thông tin được công khai trên báo chí, một người phụ nữ có tên là Ros Fenton đã nhớ tới vụ hỏa hoạn xảy ra hồi tháng 6/1979 tại chính ngôi nhà của cô mà cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra hung thủ.

Theo lời Ros Fenton, tối hôm đó, người hàng xóm đến chơi nhà cô khá muộn. Sau khi tiễn người này ra khỏi cửa và khóa cửa chính, cô thoáng thấy bóng người ở hộp thư trước nhà. Rồi Ros đi ngủ và nửa đêm thì giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng cô con gái 7 tuổi hét lên kêu cháy. Thời điểm đó, Ros đang mang thai và lập tức chạy sang phòng ngủ của con gái. Sau khi cố gắng thoát ra ngoài, hai mẹ con đã bất tỉnh.

Bị bỏng nặng nhưng do được cấp cứu kịp thời, cả hai mẹ con đã giữ được tính mạng nhưng cái thai của Ros thì không còn. Ros mất thêm thời gian dài điều trị tâm lý, chẳng có nhân chứng cũng không có bằng chứng gì đáng kể tại hiện trường trừ một mẩu thuốc lá trên bậc cửa chính và nhận định vụ hỏa hoạn đó do ai đó cố ý gây nên.

Khi nhìn thấy bức ảnh chụp Bruce trên báo trong vụ hỏa hoạn nhà Hasties, Ros Fenton giật mình, lúc này cô mới mơ hồ nhận ra Bruce chính là người đàn ông cô nhìn thấy trước khi ngôi nhà của mình biến thành tro.

Ros gọi điện cho cảnh sát, kể cho họ nghe về vấn đề nghi ngờ của mình và những gì cô nhìn thấy trong vụ cháy một năm trước. Một cuộc thẩm vấn khác được thực hiện. Và đằng sau lời thú tội của Bruce, con người thật của nam thanh niên 19 tuổi này dần hé lộ.

Còn nữa...

--------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo vụ án Tên sát nhân kỳ dị yêu thích các đám cháy: Những lời khai gây sốc vào 4h ngày 17/4/2019.

Tên sát nhân kỳ dị yêu thích các đám cháy: Cuộc gọi bất ngờ

Khi gia đình Hasties và ngay cả cảnh sát gần như không còn hy vọng vào việc điều tra thì bất ngờ họ nhận được cuộc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem