Chăm chỉ dùng mặt nạ mỗi ngày liệu có thật sự hiệu quả?

Nguyên Bảo Thứ năm, ngày 22/08/2019 19:30 PM (GMT+7)
Vậy việc đắp mặt nạ thường xuyên, ngày 1 lần như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có thật sự tốt không là câu hỏi nhiều người thắc mắc.
Bình luận 0

img

Đỗ Mỹ Linh là một trong những người đẹp có làn da đẹp xuất sắc.

Trong số các nàng hậu thì hoa hậu Đỗ Mỹ Linh không phải là dung nhan xinh đẹp xuất sắc nhất nhưng bù lại cô luôn ghi điểm bởi vẻ ngoài trong trẻo, đặc biệt là làn da mịn màng, ít tỳ vết.

Đỗ Mỹ Linh từng chia sẻ mình đã "dành cả thanh xuân" để mua và đắp mặt nạ và cũng xem đây là phương pháp làm đẹp hiệu quả để giữ được làn da trắng mịn như em bé. Và cô luôn trung thành với loại mặt nạ giấy và mặt nạ tươi. Da mặt người đẹp Hà thành là da khô nên cô thường lựa chọn các loại mặt nạ cấp ẩm tốt, có chiết xuất từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ vẫn phải đáp ứng yêu cầu chống lão hóa, dưỡng trắng và thu nhỏ lỗ chân lông.

img

Đắp mặt nạ được xem là một trong những bí quyết làm đẹp của mỹ nhân họ Đỗ.

Mới đây, người đẹp cho biết cô đã tăng số lượng đắp mặt nạ từ tuần 3 lần lên đến ngày 1 miếng. Cô đăng tải hình ảnh “kho tàng” mặt nạ lên trang cá nhân kèm dòng chú thích: “Mỗi ngày chọn một loại mặt nạ để đắp cũng đau đầu nè”.

Vậy việc đắp mặt nạ thường xuyên, ngày 1 lần như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có thật sự tốt không? Mặc dù mang đến nhiều công dụng quan trọng như thế nhưng có phải ngày nào cũng đắp mặt nạ có tốt không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào bạn đắp mặt nạ loại gì? Nếu mặt nạ chứa các thành phần dịu nhẹ, dùng để cấp ẩm, làm mịn da thì có thể đắp hàng ngày. Còn các loại mặt nạ chứa các thành phần có tính acid, làm trắng da thì chỉ nên đắp từ 1-2 lần/tuần. Bởi nếu đắp mặt nạ này thường xuyên sẽ không tốt cho da, khiến da bạn trở nên mỏng, mất nước dễ kích ứng. 

img

Cô thừa nhận mình đắp mặt nạ mỗi ngày.

img

Và mặt nạ đã giúp cho Hoa hậu Việt Nam 2016 sở hữu làn da căng mướt, mịn màng.

Đối với đa số các mặt nạ giấy, việc đắp mặt nạ hàng ngày và liên tục có thể sẽ mang đến hiệu ứng phản tác dụng. Bởi khi bạn đắp mặt nạ lên da hàng ngày, các thành phần hóa học trong sản phẩm tác động lên da, khiến lớp biểu bì non mất đi sức đề kháng, dễ gây ra tình trạng kích ứng, dị ứng.

Ngoài ra, theo bác sỹ Phan Quốc Anh- bác sỹ thẩm mỹ Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai cho biết: “Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, bị mụn thì hoàn toàn không nên đắp mặt hàng ngày. Việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày cũng khiến lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da mất đi khiến da khô. Lúc này, cơ thể sẽ tự kích thích hoóc môn tăng tiết bã nhờn khiến da bị bít tắc lỗ chân khiến tình trạng mụn nặng nề hơn nổi mụn”.

img

Đắp mặt nạ thường xuyên không hẳn là mang nhiều lợi ích.

Đắp mặt nạ thế nào cho da căng bóng, mịn mượt, không phải ai cũng biết!

Những điều bạn cần biết nếu muốn chăm sóc da bằng mặt nạ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem