Chuyên gia chỉ ra bài tập giữ dáng, đốt mỡ tốt nhất khi ở nhà

Tâm An Thứ hai, ngày 30/03/2020 14:52 PM (GMT+7)
Chuyên gia thể dục hướng dẫn những bài tập tăng trưởng cơ bắp tại nhà.
Bình luận 0

Khi dịch Covid lan khắp toàn cầu nhiều người mắc kẹt trong sự tự cô lập, thời gian là thứ mà nhiều người trong chúng ta bây giờ có thừa. Đừng chỉ ngồi dài xem ti vi, và hãy dành một chút thời gian trong ngày để rèn thể chất và tinh thần của bạn.

Theo chuyên gia thể hình, đây là một số bài tập tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho body của mình không bị chảy xệ. Nếu bạn giàu thời gian và thiết bị không có nhiều, đây là những thói quen tập thể dục tốt nhất để giữ cho toàn bộ cơ thể của bạn được năng động và khỏe mạnh.

Bài tập ngực tốt nhất bạn có thể làm ở nhà

Lần đầu tiên thực hiện: thực hiện 9 hiệp chống đẩy tối đa với 45 giây nghỉ giữa mỗi hiệp, được thực hiện như sau.

img

Ba hiệp đầu tiên: tay đưa ở mức trung bình (hai tay rộng bằng vai)

Ba hiệp tiếp theo: tay rộng (hai bàn tay rộng hơn so với chiều rộng bằng vai)

Ba hiệp cuối cùng: nắm chặt hoặc đẩy cơ tam đầu (hai tay cách nhau 2,5cm và khuỷu tay vào trong).

Bài tập chân tốt nhất bạn có thể làm ở nhà

Theo chuyên gia thể hình, không có lý do gì bạn không thử tìm cách tập luyện đôi chân của mình ở nhà. Luyện tại gia có thể tốt như khi bạn ở phòng tập thể dục, ngoài việc sử dụng máy ép chân. Tại sao lại như vậy? tất cả những gì bạn cần là khoảng một hai mét vuông không gian và một số thiết bị siêu cơ bản như tạ.

Đây là bài tập được gợi ý:

10 deadlifts

10 front squats

10 forward lunges (mỗi chân)

10 reverse lunges (mỗi chân)

Lặp lại 4 lần.

img

Deadlift

img

Lunges

img

Squat cùng tạ

Bài tập tay & vai tốt nhất bạn có thể làm ở nhà

Nếu bạn không có thiết bị, thì chuyên gia thể hình đưa lời khuyên, hãy đi đẩy tường, đẩy mạnh và đẩy xuống trên chiếc ghế dài.

Những động tác gợi ý:

Dumbell shoulder press

Dumbell bicep curl

Dumbell tricep extension

Huấn luyện viên gợi ý bạn nên tập mỗi động tác 8 -16-12-18-20 lần.

img

Shoulder press

img

Bicep curl

img

Dumbell tricep extension

Mẹo dinh dưỡng khi ở nhà

Mặc dù nhiều gymer thích vào phòng tập thể dục 24/7, nhưng khi bạn đi du lịch hoặc khi bạn bị mắc kẹt tại nhà do đại dịch toàn cầu, thì bạn buộc phải thay đổi thói quen và điều mình thích. Trong điều đó, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải thông minh để thay đổi linh hoạt về thói quen tập luyện của bạn, điều này có thể mang lại lợi ích về mặt tinh thần như thể chất.

Để duy trì được cơ bắp và hình thể đẹp, cần lưu ý: Sự đa dạng, cường độ và tính nhất quán chính là kim chỉ nam, anh nói, với ngoại lệ duy nhất là nếu bạn tập luyện gấp rút cho một sự kiện cụ thể hoặc để chuẩn bị cho giải đấu marathon bền bỉ.

Vì hầu hết các khách hàng của huấn luyện viên thể hình của chương trình 28 By Sam Wood (chương trình đào tạo và dinh dưỡng trực tuyến nổi tiếng) đều theo đuổi các mục tiêu trước mắt là mạnh mẽ hơn, khỏe mạnh hơn và gầy hơn (như hầu hết mọi người nói chung), đây cũng có thể là trọng tâm của bạn.

Để đạt được điều này, hãy tập trung vào chất lượng đào tạo của bạn, tính nhất quán mà bạn thực hiện và thực phẩm của bạn.

Bạn không bao giờ có thể luyện tập tốt nếu thiếu chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Tóm lại, theo triết lý của Wood, 30 phút hiệu quả mỗi ngày là tất cả. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem