Có nên dùng bột ngô thay phấn phủ?

Thu Hương Thứ năm, ngày 31/03/2016 09:03 AM (GMT+7)
Minam Marroquin hướng dẫn cách trang điểm bằng bột ngô. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên áp dụng.
Bình luận 0

img

Bạn có nên thay phấn phủ bình thường bằng bột ngô?

Một chuyên gia làm đẹp trên Youtube là Minam Marroquin đã nghĩ ra phương pháp dùng bột ngô để trang điểm. Cô sử dụng nó thay cho phấn phủ dùng sau cùng sau khi thoa phấn bắt sáng và đánh nền. Bước dùng bột ngô sau 10 phút kể từ khi thực hiện những công đoạn trên. Tiếp đó cô sẽ dùng chổi lớn phủi hết phấn, để lại gương mặt ráo, mịn, không tì vết.
Trong video, Miriam dùng bông trang điểm thoa một lớp dày bột ngô ở phía dưới mắt để cố định lớp phấn che khuyết điểm mắt thâm. Sau đó, cô tiếp tục phủ bột ngô lên lên vùng má, hàm, chóp mũi, giữa lông mày. Kết thúc, cô phủ phấn khắp mặt. 
Kết quả của phương pháp trang điểm này khá khả quan. Miriam có được gương mặt tỏa sáng sau khi dùng bột ngô. Nhiều người sau khi xem xong video hướng dẫn make up này đã rất háo hức muốn thử cách dùng bột ngô thay cho phấn phủ.

Phương pháp này có vẻ hiệu quả nhưng liệu nó có tốt? Theo chuyên gia da liễu người New York là Doria Day, bạn không nên áp dụng cách này để trang điểm. Nó hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn. 

"Tôi không khuyến khích bạn nên thử cách trang điểm này vì bột ngô là thức ăn cho những loại vi khuẩn có hại sống trên da của bạn" . - Cô chia sẻ.

Điều này có nghĩa là nếu bạn dùng bột ngô để trang điểm thì làn da có thể xảy ra nhiều vấn đề như kích ứng, nổi mụn, viêm da....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem