Tại sao Kim Kardashian bị chỉ trích khi make up vùng da cháy nắng?

Hồng Linh Thứ hai, ngày 05/08/2019 10:38 AM (GMT+7)
Kim Kardashian đã lăng xê quá đà hãng mỹ phẩm cá nhân khi hướng dẫn mọi người chữa cháy nắng một cách sai lầm.
Bình luận 0

Kim Kardashian thu hút sự chú ý của dư luận sau khi đăng tải video sử dụng body foundation để che phủ vết cháy nắng trên ở vùng ngực lên Instagram cá nhân. Đáng chú ý hơn đây là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm của cô Kim siêu vòng ba mang tên KKW.

Nhiều người phản đối hành động này, thẳng thắng bình luận: "Này cô, làm ơn đừng dạy cả thế giới rằng hãy che đi vết cháy nắng bằng kem nền". Người khác lên tiếng: "Sản phẩm của cô có hóa chất như bao loại kem nền. Nếu mọi người làm theo, vết bỏng của họ sẽ bị nhiễm trùng. Đây không phải cách tốt nhất để chào mời mặt hàng đâu".

img

Vùng ngực bị cháy nắng của Kim Kardashian.

Các thành phần cụ thể trong body foundation của Kim Kardashian không được liệt kê rõ ràng trên trang web nhưng trong dòng miêu tả có nhắc đến hương vanila và dừa khi sử dụng sản phẩm. Một người khác chia sẻ: "Điều này khiến vết cháy nắng trở nên tồi tệ hơn. Tôi biết rõ bởi theo kinh nghiệm cá nhân, khi tôi trang điểm lên khuôn mặt cháy nắng kết quả là làn da của tôi phồng rộp vô cùng đau đớn". 

Bác sĩ da liễu Dendy Engleman của Refinery29 nói: "Da cháy nắng đã bị tổn thương và cần thời gian để chữa lành. Việc trang điểm, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có hóa chất sẽ gây viêm da. Muốn làn da phục hồi đúng cách và nhanh chóng thì nên tập trung vào những sản phẩm làm dịu".

img

Tuyệt đối không nên trang điểm lên vùng da bị cháy nắng.

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong những ngày hè oi ả dễ khiến da bị cháy nắng. Thủ phạm gây ra tình trạng này là tia UVA và UVB. Trước 9h sáng, UVB là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể nhưng sau thời điểm đó loại tia này trở nên nguy hiểm với làn da, khiến da bị sạm, cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da. Còn tia UVA chiếu vào lớp biểu bì sẽ phá hủy collagen trong da, khiến da nhăn nheo, gây ra nám và mất đàn hồi. Hậu quả là làn da bị "chết cháy".

Vậy nên chăm sóc da cháy nắng thế nào?

Khi da cháy nắng, có thể làm mát da bằng đá lạnh. Bạn không nên đặt trực tiếp mà để da từ từ tiếp xúc với đá, có thể dùng một chiếc khăn ướt và bọc đá lại, thoa nhẹ lên vùng da để giảm nhiệt. Tùy vào mức độ tổn thương để xem xét thời gian thoa đá trong vòng bao lâu, từ 15 hay 45 phút. Bổ sung nước cho cơ thể cũng là một cách giải cứu làn da của bạn để làm dịu da từ bên trong. Khi thấy có dấu hiệu cháy nắng bạn cần uống nước để làm lành tổn thương đồng thời ăn hoa quả hoặc uống các loại nước ép.

img

Ánh nắng mặt trời có thể làm da "chết cháy".

Nhiều bình luận trên Instagram của Kim Kardashian có nhắc đến việc sử dụng lô hội để chữa vết thương do nắng. Lô hội chính là phương pháp hiệu quả và an toàn cho làn da bị cháy nắng của bạn. Thậm chí tác dụng còn nhanh hơn so với những người sử dụng bạc sulfadiazine (loại kháng sinh bôi tại chỗ, có thể sử dụng ở độ dày khác nhau cho vùng da bị bỏng để ngăn nhiễm trùng). Lô hội chứa các glycoprotein làm tăng tốc độ chữa bệnh bằng cách ngăn chặn cơn đau và viêm. Ngoài ra chất gel trong lô hội còn kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin mang đến làn da mịn màng, căng bóng.

img

Lô hội (nha đam) là thần dược đến từ tự nhiên.

Bên cạnh đó dưa chuột cũng là sự lụa chọn không tồi. Loại quả này có công dụng tuyệt vời với làn da bởi chứa lượng lớn vitamin A, B1, B2, C và các nguyên tố vi lượng giúp nuôi dưỡng làn da. Không cần cầu kỳ trong cách thực hiện chỉ cần thái lát rồi đắp trực tiếp dưa chuột lên vùng bị cháy nắng. Ngoài ra bạn có thể nghiền dưa chuột trộn với sữa để bôi lên da để tăng hiệu quả.

img

Có thể sử dụng các loại kem để chữa cháy nắng.

Ngoài phương pháp tự nhiên bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các loại kem đặc trị. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm mát da, bổ sung dưỡng chất để da tư tái tạo. Nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dịu nhẹ như lô hội, trà xanh,.. không sử dụng các loại kem dưỡng có chứa các thành phần petroleum, benzocaine, lidocaine bởi những chất này rất dễ gây kích ứng, khiến ra càng bị đỏ rát và bong tróc. Đặc biệt ghi nhớ không sử dụng kem nền hay bất kỳ sản phẩm trang điểm nào khác để che đi vết cháy nắng.

Châm cứu có thể thay đổi 180 độ làn da của bạn

Những tưởng phương pháp điều trị cổ xưa này chỉ có thể giúp giảm đau nhưng thực ra nó còn có tác dụng với cả sắc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem