Uống sâm, ăn 4000 kcal/ ngày, Lâm Tây và đồng đội có hình thể "chuẩn nam thần"

Anh Đào (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 22/01/2019 10:49 AM (GMT+7)
Tuyển thủ Việt Nam thi đấu Asian Cup 2019 ăn uống theo thực đơn đặc biệt để có thể lực thi đấu tốt nhất.
Bình luận 0

img

Sau chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Jordan tối 20.1, các tuyển thủ Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang-seo cho phép nghỉ ngơi 1 ngày sau đó. Các chàng trai trẻ quyết định đi bơi, có dịp cùng nhau thư giãn gân cốt, thả lỏng toàn thân để lấy lại thể lực cho trận đấu sắp tới với Nhật Bản.

img

Hiện tại, để có thể lực tốt, các tuyển thủ Việt nam ăn theo chế độ đặc biệt, gồm 3 bữa chính và luôn uống nhân sâm khi thức dậy. Thức uống này được cho là giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực. Đây là điều Gerald Prinz - giám đốc ẩm thực khách sạn nơi tuyển Việt Nam ở trước khi dự Asian Cup tiết lộ.

img

Thông thường, sau khi ăn sáng lúc 8 giờ, mọi người di chuyển đến phòng tập gym hoặc bể bơi để tập luyện, rồi ăn trưa vào lúc 12h. Buổi chiều, trước khi ra sân tập, các cầu thủ ăn nhẹ và ăn tối sau khi kết thúc lịch tập.

img

Theo Gerald Prinz, các cầu thủ Việt Nam thích ăn cơm rang, nhiều hoa quả và hạn chế ăn thịt. Ssau khi uống sâm, họ được phục vụ xôi, cơm trắng hoặc trứng để chắc bụng. Thực đơn buổi trưa sẽ gồm tôm, cá, gà, bò, rau... 

img

Trước đó khi thi đấu AFF Cup, các cầu thủ trung bình phải nạp 4.000 kcal/ ngày để có thể lực thi đấu tốt. Họ ăn theo chế độ do ban huấn luyện thiết lập. 

img

Các cầu thủ cần nạp vào nhiều dưỡng chất cần thiết như tinh bột, protein, vitamin, chất khoáng, nước, sữa và sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, cá hồi, thịt bò... cũng được tăng cường thêm trong thực đơn. 

img

Khẩu phần ăn của các cầu thủ luôn bổ sung nhiều đạm và đảm bảo 60-70% là tinh bột. Do đó, chuyên gia dinh dưỡng sẽ chế biến đa dạng các thực phẩm giàu tinh bột như cơm, phở, mì ống, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt.

img

Nhờ những nguyên tắc ăn uống bên trên kết hợp tập luyện chuyên môn, tập gym, hình thể cũng như thể lực của các tuyển thủ Việt Nam ngày càng được cải thiện rõ rệt. 

Hoa hậu Việt gây bão khi tỏ tình Lâm Tây thừa mỡ vẫn tự tin vì...

Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ: “Phụ nữ cứ tự tin, mặc gì cũng đẹp.“

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem