Nâng cấp chồng

Lê Tự Chủ nhật, ngày 28/06/2015 12:00 PM (GMT+7)
Sau đêm tân hôn tôi mới quyết định nâng cấp chồng thành người đàn ông hoàn hảo. Đàn ông thật sự có rất nhiều thiếm khuyết, thậm chí có thể gọi là tính xấu cần được cải tạo triệt để thì mới thành người chồng mẫu mực được. Việc này khó lắm đây.
Bình luận 0
Tôi đã đọc nhiều tài liệu và thấy rằng thì là mà, đàn ông là một trong những động vật cao cấp khó cải tạo nhất. Tuy nhiên, cũng theo nhà khoa học người Pháp có tên là Cô Đưa Mông Tôi Xoa thì không gì là không thể, miễn sao phải kiên trì.

Con chó con mèo, thậm chí ngu như coi voi người ta còn dậy được huống chi là chồng. Mà chồng tôi có đến nỗi nào đâu. So về hình thức thì chàng không đến nỗi nào, thậm chí còn đẹp hơn tôi chút đỉnh, tuy nhiên những tính xấu thì cũng ít ai bằng. Những tính xấu của chồng nhiều khi khiến tôi khốn khổ khốn nạn với bạn bè, người thân, có lúc muốn chui xuống đất mà lại không thấy cái lỗ nẻ nào.

Đêm nằm suy nghĩ định nhắm mắt cho qua, nín nhịn chấp nhận tính xấu của chồng cho đỡ mệt, tuy nhiên cuộc đời không thể nghĩ đơn giản thế được. Tính xấu của chồng có khi giết chết vợ cũng nên.

Việc đầu tiên của chiến dịch này là phải thống kê hết tính xấu của chồng vào sổ theo dõi cái đã. Tôi làm cuốn sổ bìa mầu đen với 120 trang ruột để nghi chép tính xấu của chồng. Những tính xấu này thì tôi đã biết hết trong thời gian yêu rồi, biết sạch rồi, bây giờ chỉ cần thời gian ngồi viết ra thôi. Điều quan trọng là tìm giải pháp để biến đổi những tính xấu này thành tính tốt, điều này thì khó đấy, tuy nhiên có công mài sắt có ngày lên dùi.

Tôi quyết định xin nghỉ phép 1 tháng để thống kê tính xấu của chồng. Việc này phải làm cẩn thận, bài bản thì mới thàng công, lới xới là thất bại.

Sau 1 ngày tôi mới liệt kê được một số tính xấu của chồng như sau: “Keo kiệt hạng nặng, ăn tham, nói năng bạt mạng, vô ý vô tứ, hay nhìn gái trẻ chân dài, tật ngoáy mũi ở nơi công cộng, hay xem tin nhắn của vợ, nấu ăn thì hôm mặn hôm nhạt, đi chợ thì mua toàn đồ thiu đồ ôi…”

Trong giai đoạn 1 nâng cấp chồng tôi quyết định chỉ chỉnh sửa một số tính xấu như thế này thôi. Tới giai đoạn 2 sẽ tiếp tục chỉnh sửa thêm 20 tật xấu nữa.

Để triển khai chiến dịch nâng cấp chồng, tôi quyết định chi một khoản tiền không nhỏ để mời một số chuyên gia đầu ngành về trợ giúp cho tôi, toàn là giáo sư tiến sĩ trong và ngoài nước. Riêng trong lĩnh vực cải tạo tính keo kiệt thì nhất định phải mời chuyên gia giỏi, chuyên gia nữ mới được. Đây là vấn đề tế nhị, nếu bị lộ ra ngoài dễ gây phản cảm.

Sau 3 ngày tăm tia tôi đã mời được một chuyên gia tâm lý về lĩnh vực con người hiện đại, cô này có thâm niên trong lĩnh vực hoạch định vai trò người chồng trong gia đình.

Vấn đề quan trọng là phải thông báo cho chồng biết kế hoạch nâng cấp này để anh ta thu xếp thời gian tham gia nhiệt tình. Tôi rất sợ chồng sẽ phản đối thì kế hoạch sẽ bị phá sản. Để dẫn dụ chồng cảm hứng chấp nhận khóa nâng cấp bản thân, tôi quyết định chi tiền mua cho anh ta mấy két bia, 2 yến mực khô để bồi dưỡng. Đàn ông cứ có ăn nhậu thì sai khiến gì cũng được tuốt.

Mấy két bia và mực khô đã được bày trong phòng ăn, chồng tôi phấn khởi lắm, sẵn sàng chấp nhận ngồi nghe giàng bài. Sau 1 tiết học tôi cho phép chồng uống 1 chai bia.

Bài đầu tiên được cô chuyên gia triển khai đó là “Đàn ông keo kiệt sẽ là thảm họa trong gia đình”. Sau khi sắp sếp mọi việc, tôi ra cơ quan công tác bình thường, khi nào chồng hết keo kiệt thì tôi sẽ nghiệm thu kết quả.

Chồng tôi rất hào hứng nghe giảng, thậm chí anh còn yêu cầu cô chuyên gia giảng thật kỹ thật sâu về chủ đề ngày. Và tôi cũng hiểu rằng đây là tật xấu nhất của chồng tôi, cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt.

Sau 1 tuần nâng cấp, cô chuyên gia báo cáo kết quả:

- Thưa chị, bài học đã xong rồi, anh ấy không còn keo kiệt nữa đâu, thậm chí còn rất hào phóng đấy ạ.

Tôi sung sướng thanh toán tiền cho cô và con thưởng thêm. Buổi tối nhân lúc chồng đi vắng, tôi mở camera gắn trên tường ra xem thì tái hết cả mặt mày. Tôi vừa ra khỏi ngõ là chồng tôi và cô chuyên gia đã mở bia uống, nướng mực nhậu, sau đó họ lao vào hôn nhau. Hôn xong anh ta hào phóng cho cô ấy 1 tờ xanh 500 ngàn đồng!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem