Tiểu phẩm hài: Mất cây kiểng

Mạnh Tường, báo Làng Cười Thứ sáu, ngày 31/07/2015 13:45 PM (GMT+7)
Vừa đi làm về, thấy mấy người đàn ông lực lưỡng ở trần, tay cầm cuốc, xà beng, xà cậy, hị hục đào cây cổ thụ, có tên là ô môi, trên đất của thằng cháu do tôi trông giữ, tôi liền lớn giọng:
Bình luận 0

“Dừng tay lại. Các ông đã trả tiền cho tôi đâu, mà đã đào?”. Một người trong nhóm họ lên tiếng: “Chúng tôi làm thuê. Đào theo lệnh của ông Xạo, bạn của ông”.

À, thì ra thế. Xạo là thằng lùn, có cái bụng không thể thương được. Vào nhà người ta, cái bụng vào trước, cái mặt vào sau.

Lần đầu, gặp hắn ở quán café, hắn đã hỏi tôi tên gì, xin số điện thoại rồi hẹn khi nào anh em mình nhậu một bữa. Nghe hai tiếng khi nào, tự thâm tâm tôi đã gạt phắt hắn ra khỏi vùng trí nhớ.

Một hồi, hắn kể chuyện, vụ cò đất này lượm vài trăm triệu, trại cây kiểng kia đầu tư vài tỉ, khiến tôi cũng bán tín, bán nghi.

Tôi rút điện thoại: “A lô, sao chưa trả tiền mà đã cho lính đào cây?”. Giọng hắn nhừa nhựa: “A, anh hả? Cứ cho bọn nó đào đi. Em đang chuyển cây trên thành phố. Tối về, em trả tiền cho”.

Tối, tôi điện cho hắn. Hắn lại bảo: “Em vẫn còn ở thành phố. Sáng mai về, em giao tiền cho. Gấp gáp gì”.

Sáng hôm sau, tôi phóng xe tới nhà hắn. Hắn đổi giọng: “Cây đó không phải em mua, mà là thằng Ke. Em cho anh số điện thoại của nó, để anh đòi tiền”.

Bực mình, tôi điện cho thằng Ke. Hắn lại hứa vài ngày nữa sẽ trả tiền. Vài ngày sau, đòi tiền thì thằng Ke lại đổi giọng: “Cây đó thằng bạn cạnh nhà anh cho em. Chứ em có mua bán gì đâu”.

Tới nước này, tôi xộc sang nhà thằng hàng xóm: “Sao mày lại bán cây của tao cho bọn Xạo Ke?”.

Thằng hàng xóm buông một câu ngớ ngấn: “Thì hôm ấy, tôi nghe người cháu ông báo, cây ô môi, ai đào thì đào”.

Tôi bực mình: “Thế mày không nghe tao bảo thằng cháu rằng không được, tao nghèo để tao bán kiếm tiền café à?”.

Thằng hàng xóm đỏ mặt.

Chuyện lòng vòng, mà vô duyên là vậy. Không lẽ, bị mất một cây kiểng mà tôi phải thưa kiện ra tòa. Có khi án phí còn tốn tiền hơn so với tài sản bị mất.

Tóm lại, bà con đừng tin những kẻ mang danh đại gia, bề ngoài đeo kính đen, chạy xế hộp, bụng bự mà tưởng nhầm họ là kẻ uy tín. Toàn là đồ ăn cắp. Ăn cắp đội lốt đại gia. Tôi mới mất một cây kiểng mà còn tức, tức tới mức viết thành văn. Thì suy ra mấy người mất nhà lầu, xe hơi, họ còn tức tới cỡ nào. Hé hé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem