Lê Bê La: “Không đóng phim sẽ về làm rẫy”

Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lê Bê La là nữ diễn viên trẻ, đang nổi lên với hàng loạt vai diễn cá tính. Tối 4.5, cô vừa nhận Giải “Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất” thể loại phim truyền hình của Giải thưởng HTV Award 2013.
Bình luận 0

PV NTNN đã trò chuyện với Lê Bê La.

Xin chúc mừng bạn vì giải thưởng rất có ý nghĩa mới vừa đoạt được. Bạn có thể nói một chút cảm xúc của mình?

- Dĩ nhiên tôi rất vui với giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình, đã từng lọt vào đề cử Giải Mai Vàng và Giải HTV Awards 2011 nhưng phải đến năm nay thì mới đoạt giải. Quả là một niềm vui lớn bất ngờ, xin chân thành cảm ơn những khán giả đã yêu quý và bỏ phiếu bình chọn cho tôi.

img
Lê Bê La nhí nhảnh ngoài đời...
img
... và trong vai cô sinh viên nông lâm phim “Duyên nợ miền Tây”.

Khán giả truyền hình đang rất hào hứng theo dõi bộ phim “Duyên nợ miền Tây” trên kênh VTV Cần Thơ mà bạn đóng vai chính. Bạn có “bật mí” chút chuyện hậu trường về vai diễn này?

- Trong phim, tôi vào vai một cô sinh viên nông lâm, có duyên nợ với con trai ông chủ trại heo mà tôi về thực tập trong suốt 5 tháng, để vào vai, tôi đã có… 4 tháng trời “đánh vật” cùng đàn heo hơn 100 con.

Do thời cấp 3 nhà tôi cũng từng nuôi heo nên việc này không làm khó được tôi mấy, tuy nhiên, những ngày đóng phim “Duyên nợ miền Tây” là những ngày tháng không thể nào quên với tôi và các thành viên khác trong đoàn. Tôi còn suýt chết đuối khi đóng cảnh trên sông nước trong phim, may mà có bạn diễn và cũng là người anh thân thiết Huỳnh Đông cứu được.

Lê Bê La sinh năm 1987, là chị cả trong gia đình có 5 chị em, cô tốt nghiệp khoa Diễn viên Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM năm 2008. Các phim đã đóng: “Đời cần có nhau”, “Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa”, “Taxi”, “Con đường sáng”, “Cổng mặt trời”, “Giấc mơ cổ tích”, “Ở lại trần gian”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”, “Hương bưởi”…

Bạn hay được chọn vào vai thôn nữ hoặc vai chính trong các bộ phim về đề tài nông thôn, trước đây có phim “Hương bưởi”, ngoài gương mặt trong sáng mộc mạc ra, theo bạn còn vì lý do gì khác?

- Cái này thì chắc hỏi các đạo diễn thì chính xác hơn tôi, tuy nhiên, có lẽ tôi phù hợp với những vai diễn đó hơn là các vai tiểu thư con nhà giàu trên thành thị vì cuộc sống của tôi. Ở quê nhà Đăk Lăk, tôi là con nhà nông chính hiệu.

Ba mẹ tôi giờ vẫn ở vùng ngoại ô xã Quảng Tiến - Cư M'gar cách TP.Buôn Ma Thuột khoảng 10km. Gia đình tôi sống bằng nghề trồng trọt, sản xuất cà phê, trồng tiêu, hoa... Khi tôi quyết tâm rời nhà xuống thành phố để thi vào trường điện ảnh, ba mẹ tôi từng nói đùa là không đóng phim thì lại về làm rẫy cà phê với ba mẹ.

Cái tên của bạn thật là độc đáo và gây... tò mò cho khán giả?

- Đúng vậy, đó cũng là tên thật trong khai sinh của tôi. Ngày trước, ba mẹ tôi xem một bộ phim của nước ngoài và trong đó có một nhân vật công chúa tên là Arabella. Ba tôi rất thích cô công chúa này nên lấy 2 chữ cuối là Bê La đặt tên cho con, còn Lê là họ của tôi.

Thuở nhỏ, tôi đã từng khóc khi bị bạn bè trêu chọc cái tên này, tôi về năn nỉ ba đổi tên nếu không sẽ không chịu đi học nữa. Thế nhưng, ba tôi cương quyết không đồng ý, mãi tới lúc lớn mới quen dần và cảm nhận rằng đó là một cái tên độc đáo nên rất biết ơn ba.

Bạn không giống các nữ diễn viên khác, rất ít trau chuốt ngoại hình để tham dự các sự kiện, có vẻ bạn đang lánh xa đời sống showbiz?

- Con người tôi vốn mạnh mẽ, hơi nam tính, từ bé tôi đã không yểu điệu thục nữ, nếu mấy cọc tiêu ở vườn nhà bị đổ, tôi có thể cùng mẹ đóng lại, săm xe đạp bị thủng, tôi có thể tự vá lấy. Nói chung tôi rất ít khi điệu đà yếu đuối mà sống thẳng thắn, không biết màu mè.

Khi vào Sài Gòn học, thuê nhà trọ, hỏng bóng điện, ống nước cũng tự làm lấy hết, cứ như là đàn ông con trai vậy. Tôi cảm giác mình không phù hợp với những hào nhoáng của giới giải trí mà chỉ xem đóng phim là một nghề mà mình yêu và gắng sức đeo đuổi nó.

Vậy bạn nói thế nào về việc đã lên xe hoa ở tuổi 25, có phải là hơi sớm với một người trong giới giải trí không?

- Tôi quyết định lên xe hoa khi cảm thấy mình đã đủ trưởng thành cho cuộc sống gia đình, chồng tôi cũng là một người làm trong giới giải trí nhưng không phải là diễn viên giống tôi mà bên đạo diễn. Có lẽ vì cả hai đều nhận thấy showbiz quá nhiều cạm bẫy vì thế gia đình sẽ là nơi bình yên cũng như một chiếc phanh giúp người ta tỉnh táo và nhìn nhận mình đúng mực.

Từ khi kết hôn, tới nay đã được gần 1 năm rồi, tôi thấy mình thay đổi hẳn, trước thì tính tôi nóng nảy, muốn làm gì thì làm, giờ khác rồi, mềm mại hơn vì dù gì cũng phải nghĩ tới hạnh phúc gia đình mình trước tiên. Tôi rất an tâm vì có sự hiểu nhau sẽ giúp cả hai chúng tôi chuyên tâm để phấn đấu cho sự nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem