Lê Bê La: Luôn làm mới vai diễn và mơ cuộc sống bình lặng

Thứ bảy, ngày 22/06/2013 11:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngồi trò chuyện với Bê La trong khuôn viên sân khấu 5B Võ Văn Tần vào một ngày mưa tầm tã, sự thân thiện, cởi mở trong tính cách của chị khiến người đối diện cảm thấy ấm lòng…
Bình luận 0

Cái tên Lê Bê La từ lâu đã không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất của HTV Awards mà chị nhận được cách đây không lâu là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng cũng như tình cảm quý mến khán giả dành cho chị.

Khi bước lên nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất, tôi thấy những giọt nước mắt hạnh phúc trên gương mặt chị, vậy cảm xúc lúc đó của chị như thế nào?

 img
Lê Bê La trong đêm trao giải HTV Awards

- (Xúc động) Tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc đến mức không thốt lên được thành lời… vì tôi không nghĩ là tên mình vừa được xướng lên. Lọt vào top 3 những diễn viên được yêu thích là một niềm vui quá lớn đối với tôi. Đây là giải thưởng đầu tiên đánh dấu chặng đường hơn bốn năm làm nghề của một diễn viên trẻ như tôi… Thực ra có rất nhiều anh chị đã cống hiến hết mình nhưng chưa có được may mắn và cơ hội như tôi, vì thế đây là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa.

Với vai diễn đầu tay Tùng trong Cổng mặt trời, Lê Bê La đã nhanh chóng gây ấn tượng cho khán giả và tạo đòn bẩy quan trọng cho sự nghiệp của mình. Cũng từ bộ phim này, Bê La đã tìm được một nửa của đời mình – phó đạo diễn Hải Thanh.

Điều này đồng nghĩa với việc giải thưởng đã tạo cho chị một áp lực?

- Tôi nghĩ đó là một áp lực cần thiết. Bởi đoạt giải rồi không có nghĩa là mình sẽ thôi cố gắng, thôi tìm tòi. Ngược lại, vì được giải, mình càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng tỏ mình xứng đáng với giải thưởng đó, với sự tin yêu của khán giả.

Trong làng giải trí nhiều diễn viên đã từng nói, khi có giải thưởng nghĩa là đã bắt đầu dấn thân vào chốn thị phi. Chị hiện có rơi vào tình trạng này?

- Quả thật khi tôi đoạt giải thì có những lời xăm xoi khiếm nhã mặc dù tôi và người đó chưa bao giờ gặp nhau, tôi cũng chẳng làm gì động chạm đến họ. Trước giờ, chưa bao giờ bị vậy nên cảm thấy rất buồn như vừa chia tay một mối tình vậy, cả người cứ rũ ra… Nhiều khán giả không hiểu, cho là tôi được giải thì lên mặt nên không trả lời tin nhắn. Mà bạn biết không, có tới hơn bốn ngàn tin nhắn trên Facebook…

Chị đã vượt qua bằng cách nào?

- Chính sự động viên từ gia đình, bạn bè và những khán giả thật sự yêu thương đã giúp tôi vượt qua. Tôi mong khán giả hiểu, bản thân tôi đã cố gắng hết mình, làm việc thật nghiêm túc, sống thật đàng hoàng, không để xảy ra điều gì để khán giả phiền lòng… Tôi nghĩ đó là sự đền đáp chân thành và xứng đáng nhất với tình cảm khán giả dành cho mình.

 img
 

Xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như thế, có khi nào chị sợ khán giả sẽ chán mình?

- Đa phần những vai diễn của tôi đều là những vai mạnh mẽ, giàu nghị lực nhưng trong mỗi nhân vật ấy lại có những tính cánh riêng, cuộc đời riêng. Cũng là gương mặt của Bê La nhưng khi hóa thân thành Bích trong Giấc mơ cổ tích sẽ khác, Tùng trong Cổng mặt trời lại khác, Hạ Vy trong Ở lại thế gian cũng sẽ khác… Tôi luôn cố gắng thoát khỏi những vai đã diễn để làm mới mình. Sau giải thưởng này, tôi sẽ khắt khe với mình hơn nữa trong việc lựa chọn kịch bản cũng như ê-kíp làm việc để có thể phát huy khả năng của mình và mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ hơn.

Gặt hái được nhiều thành công từ phim truyền hình như vậy, chị có ý định lấn sang phim nhựa trong thời gian tới?

- Có thể là do tôi chưa thích hợp với những dạng vai trong phim nhựa, chẳng hạn như Mỹ nhân kế thì cần nhan sắc và chiều cao mà tôi lại hạn chế vì tôi… chỉ độc, lạ, bình thường thôi chứ không xinh xắn (cười). Thôi thì mình cứ hy vọng và cứ cố gắng làm việc hết mình, biết đâu một ngày nào đó cơ duyên sẽ mỉm cười.

Có không ít diễn viên trẻ sẵn sàng chụp ảnh nóng, gây chiêu trò để được nổi tiếng. Chị có bao giờ nghĩ đến điều này để được chú ý hơn?

- (cười) Nếu có suy nghĩ như vậy thì tôi đã làm lúc tôi còn học ở trường rồi. Đó là khoảng thời gian có nhiều tham vọng nhất chứ tôi không đợi đến lúc sắp tốt nghiệp mà vẫn chưa có gì rồi xin về quê làm rẫy, trồng hoa phụ ba mẹ…

Tôi thấy chị có vẻ sống khép kín và ít tham gia các sự kiện showbiz?

- Có lẽ là do tôi thích sự bình lặng hoặc già trước tuổi quá! (cười). Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường như bao người vậy. Sau giây phút tất bật của công việc, tôi cần những khoảng lặng để cân bằng. Những lúc rảnh rỗi, tôi thích được ở nhà nấu ăn cho các em, giặt giũ cho ông xã…

Chị có một cái tên rất ấn tượng, hẳn có rất nhiều kỷ niệm quanh cái tên ấy?

- (cười lớn) Nghe bạn nhắc đến là đã thấy nổi gai ốc… Hồi đi học, thôi thì đủ cả biệt danh từ “bê thui”, “dầu ăn Marvenla”, cho đến “la lừa”… Lúc đó rất là khổ sở với cái tên. Kinh hoàng nhất là hay bị thầy cô gọi lên trả bài, có lần kiểm tra miệng rồi nên mình chủ quan, ai dè hôm đó đổi cô giáo, cô dò dò trong sơ đồ lớp và y như rằng…

Những vai diễn mà chị đảm nhận đa phần là những vai mạnh mẽ, vậy ngoài đời chị là người như thế nào?

- Trong vai diễn, trong công việc, và là chị hai của các em, tôi có thể là người mạnh mẽ, hơi nam tính vì từ bé tôi đã không yểu điệu thục nữ mà sống thẳng thắn, không màu mè. Nhưng ẩn đằng sau đó, tôi vẫn đậm chất là… “người đàn bà yếu đuối” (cười). Tôi luôn cần một người đàn ông hỗ trợ, động viên mình và ông xã tôi chính là điểm tựa ấy.

Ai cũng có cái tôi, và cái tôi của nghệ sĩ thường rất lớn. Chị và chồng làm thế nào để dung hòa?

- Tôi nghĩ, nếu biết chấp nhận, cảm thông và yêu thương nhau thật lòng thì sẽ hiểu và trân trọng nhau. Tôi và ông xã quen nhau ba năm với rất nhiều thăng trầm. Ông xã tôi là người rất trầm tính và nhẹ nhàng, nhưng sự nhẹ nhàng ấy, đôi khi là một vũ khí rất lợi hại (cười). Trước khi tiến tới hôn nhân, chúng tôi xảy ra hiểu lầm rất nghiêm trọng. Nhưng chính lúc ấy đã giúp chúng tôi hiểu mình cần gì. Sau lần ấy thì hai cái tôi bị đè bẹp (cười).

Chị và chồng thường sống xa nhau, vậy anh chị làm thế nào để giữ hạnh phúc?

- Phải tin và biết giữ cho nhau vì nghề này luôn có rất nhiều thử thách, mình có thể gặp một cá nhân hơn vợ hoặc chồng mình, người ta cũng có thể chăm sóc, lo lắng cho mình. Điều quan trọng là phải luôn tỉnh táo để biết mình đang đứng ở đâu, mình là gì, ông xã mình là gì và cả hai phải cùng nhau xây dựng vun đắp. Ra phim trường thì mỗi đứa mỗi nơi, hết mình với công việc. Giải lao thì gọi cho nhau hỏi han, động viên. Về nhà thì chăm sóc nhau. Hôm nào rỗi thì vợ chồng cùng đi mua sắm, nấu nướng hoặc đi xem phim, xem kịch.

Kết hôn cũng khá lâu rồi, chị định lúc nào có em bé?

- Hiện tại, nội ngoại, bà con cô bác hai bên ai cũng đốc thúc rồi (cười). Hai vợ chồng mình đang tính tuổi, nếu được có lẽ sang năm…

Chị có ngại việc sinh con làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình?

- Lúc đầu tôi cũng có phân vân nhưng rồi lại nghĩ, cái gì của mình sẽ là của mình. Nghĩ nhiều quá sẽ tự đè nén bản thân và đánh mất hạnh phúc. Ông bà mình có câu: “Con cái là trời cho” mà, bạn thấy đấy, thời buổi này, sinh con cũng rất vất vả, đâu phải ai muốn cũng được. Thôi thì tùy vào cái duyên vậy!

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem