Premier League sắp có vòng đấu “độc nhất, vô nhị” kéo dài... 2 tuần

Long Nguyên Thứ tư, ngày 29/01/2020 05:10 AM (GMT+7)
Vòng 26 của Premier League mùa giải 2019/2020 sẽ đi vào lịch sử của giải đấu xứ sở sương mù khi có khoảng cách từ trận đấu đầu tiên đến trận đấu cuối cùng cách nhau tới gần 2 tuần.
Bình luận 0

Từ trước đến nay, Premier League luôn là giải đấu có sự khác biệt về lịch thi đấu so với tất cả các giải VĐQG hàng đầu khác tại châu Âu. Trong khi những giải như La Liga, Bundesliga, Serie A hay Ligue I luôn có kỳ nghỉ đông thì Premier League không tồn tại điều đó.

Các trận đấu diễn ra vào ngày Giáng sinh, ngày lễ Tặng quà, ngày tất niên, năm mới tại Premier League được coi là điều bình thường. Theo Ban tổ chức của giải đấu này, việc khán giả đã chi tiền mua vé và nhiệt tình đến sân cổ vũ đã đem lại thành công và nguồn thu lớn cho các cầu thủ cũng như những đội dự giải. Chính vì vậy, họ có nghĩa vụ ra sân chơi bóng vào những dịp này như một cách tri ân các CĐV của mình.

img

Premier Leauge sắp có vòng đấu kéo dài chưa từng có, trong đó trận muộn nhất là cuộc đọ sức giữa Chelsea và M.U

Đã có ý kiến của nhiều chuyên gia cho rằng, Premier League nên có kỳ nghỉ đông để các cầu thủ hồi phục, tránh tình trạng kiệt sức. Đặc biệt, nhiều cựu danh thủ của Anh cho rằng, việc phải cày ải liên tục với cường độ cao khiến ĐT Anh thường thi đấu không tốt ở các giải đấu lớn. Mặc dù vậy, Ban tổ chức Premier League vẫn chưa có sự thay đổi bởi họ thấy... không cần thiết.

Ngoài nét riêng biệt mang tính cố định nhiều năm qua, ở mùa giải này, Premier League chuẩn bị có thêm một dấu ấn mới. Cụ thể, vòng đấu thứ 26 sẽ có độ giãn cách kỷ lục về thời gian thi đấu.

Ở vòng đấu này, trận mở màn giữa Everton và Crystal Palace sẽ bắt đầu vào tối thứ Bảy 8/2, loạt trận tiếp theo gồm 3 trận đấu khác sẽ thi đấu vào tối Chủ nhật 9/2. Điều đặc biệt, sau 4 trận đấu này, 6 trận còn lại của vòng 26 Premier League sẽ tiếp diễn vào thứ Bảy tuần sau đó, tức 15/2.

Trận đấu kết thúc vòng chính là cuộc đối đầu "đinh" giữa Chelsea và M.U. Trận đấu này đá vào... rạng sáng thứ Ba, ngày 18/2.

Trong lịch sử Premier League, chưa bao giờ có vòng đấu nào ngắt quãng 4 trận trong tuần thứ nhất, rồi tiếp diễn 6 trận còn lại trong tuần đấu thứ hai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem