Liveshow Quang Hà không chiêu trò vẫn hút hồn khán giả

Chủ nhật, ngày 15/09/2013 10:20 AM (GMT+7)
Tối qua (14.9), người yêu nhạc có dịp chứng kiến cả một chặng đường dài một mình lập nghiệp bằng âm nhạc của nam ca sĩ Quang Hà trong liveshow “Quang Hà 10 năm Sài Gòn - Hà Nội” tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).
Bình luận 0
Không tham lam cả về bài hát lẫn chiêu trò - đó là điều mà khán giả thấy được khi đi qua đến 2/3 thời lượng 2 tiếng của chương trình. Sân khấu chỉ đơn giản là chiếc piano màu trắng được đặt ở trung tâm và 2 bên là dàn nhạc.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang luôn đồng hành bên cạnh Quang Hà không chỉ là vai trò “Giám đốc âm nhạc” mà còn là người đệm đàn, chỉ huy dàn nhạc xuyên suốt trong rất nhiều ca khúc. Màn dàn dựng này như một sự thể hiện yêu thương, trân trọng của nam ca sĩ Định mệnh mà anh không bao giờ quên được những ngày tháng khó khăn, lơ ngơ, “mù tịt” đường đi đã được “bố” Nguyễn Ánh 9 cùng con trai ông cho “tá túc”, giúp đỡ khi vừa đặt chân đến Sài Gòn. Đặc biệt, chính “bố” đã đệm đàn cho Quang Hà trong ca khúc Buồn ơi chào mi.

img
Chủ nhân liveshow “Quang Hà 10 năm Sài Gòn - Hà Nội”. Ảnh: Huy Tân

Các màn biểu diễn trong “Quang Hà 10 năm Sài Gòn - Hà Nội” được xâu chuỗi ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa. Với một kịch bản chặt chẽ, khoa học, liveshow của Quang Hà chia ra những phần âm nhạc rất riêng biệt với những ca khúc mà chỉ cần lắng nghe, người xem có thể hiểu được ý nghĩa anh muốn gửi gắm trong từng bài hát tương ứng với các giai đoạn trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Mở màn, một Quang Hà thời niên thiếu chuyên hát nhạc trẻ, cover các bài hát của ca sĩ miền Nam với mái trường, thầy cô, bè bạn qua liên khúc Tình thơ – Cô bé mắt nai – Xin dành trọn cho em. Và ngay lập tức hình ảnh “chuyến tàu định mệnh” hiện lên, đưa đam mê, nỗi khát khao trong âm nhạc của một cậu bé ở thủ đô Hà Nội đến Sài Gòn. Các cột mốc dần dần hiện ra, lắng đọng với “Phố nghèo” ăn sâu vào tâm trí đến nỗi nhớ nhà da diết, nhớ ngõ ngách, hình ảnh quen thuộc ở Hà Nội. Và ca khúc độc quyền đầu tiên Kỷ niệm mùa thu do bố anh (nhạc sĩ Vũ Cẩm) đã viết tặng, làm hành trang lập nghiệp. Mọi thứ được nối tiếp nhau từng phần, giai đoạn rõ rệt. Những người thực sự yêu mến Quang Hà đã không thất vọng khi thả hồn vào trong câu chuyện “10 năm” được vẽ bằng âm nhạc một cách trọn vẹn, liên tục.

Liveshow riêng của bất cứ ca sỹ nào cũng không thể thiếu các ca khúc hit tạo nên tên tuổi của họ.Trong đêm nhạc tối qua, Quang Hà một lần nữa thể hiện lại những ca khúc nhạc trẻ được thị trường và số đông khán giả đón nhận anh: Trăm năm không quên, Ngỡ, Định mênh… Đặc biệt, những ai dõi theo chàng ca sĩ Hà thành này từ những ngày đầu lập nghiệp ắt hẳn không quên, thậm chí thuộc nằm lòng ca khúc Định mệnh.

Quang Hà chia sẻ rằng bài Định mệnh của nhạc sĩ Quốc An là một “định mệnh” thay đổi cuộc đời anh. Nó đã trở thành một bản hit tạo nên tiếng vang lớn cho tên tuổi Quang Hà. Cũng là một sự may mắn cho Quang Hà bởi anh “vớ” được ca khúc này ngay sau khi vừa ổn định được nơi ăn, chỗ ở…những ngày đầu mới vào Sài Gòn.

Liveshow “Quang Hà 10 năm Sài Gòn – Hà Nội” có sự góp mặt đặc biệt của các khách mời: Cẩm Vân, Thanh Lam, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương. Bốn nữ ca sĩ khách mời chính đại diện cho một giai đoạn biến chuyển của Quang Hà. Tất cả đều đem lại cho khán giả những màn kết hợp ấn tượng, cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc.

Đặc biệt, có một vị khách không chính thức nhưng anh và ekip đã bí mật đến phút chót nhằm đem đến sự ngạc nhiên cho khán giả chính là sự xuất hiện của ca sĩ núi rừng Tây Nguyên Siu Black trong bản song ca Mùa thu lá bay. Từng đồng hành với chị Siu từ những ngày đầu chị gặp vướng mắc nợ nần, vì vậy không khó hiểu khi Quang Hà quyết định mời Siu Black tham gia chương trình lần này. Cả hai đã có một màn biểu diễn ấn tượng.
Bồng Sơn (Bồng Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem