Lộ diện chó chăn cừu đắt nhất thế giới

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 19:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chú chó chăn cừu 15 tháng tuổi có tên Bob vừa lập kỷ lục mới khi có người đồng ý chi tới 9.240 bảng Anh (hơn 294 triệu VNĐ) để trở thành chủ sở hữu của nó.
Bình luận 0

Với mức giá đáng kinh ngạc này, Bob đã trở thành chú chó chăn cừu đắt nhất thế giới, phá kỷ lục 8.400 bảng Anh (hơn 267 triệu VNĐ) do một chú chó chăn cừu khác "thiết lập" vào tháng 10 năm ngoái.

img
Chú chó chăn cừu đắt nhất thế giới. Ảnh: Dailymail.

Được biết, Bob thuộc giống Border collie và được John Bell-một nông dân 82 tuổi ở thị trấn Howden, hạt East Yorkshire, nước Anh, huấn luyện. Ông này trước nay vẫn nổi danh với tài nghệ huấn luyện chó siêu đẳng. Điều đáng nói là John Bell mua Bob với giá chỉ 315 bảng (hơn 10 triệu VNĐ). Khi đó, chú chó này mới được 13 tuần tuổi.

Bob là thương vụ "khủng" thứ 3 của John Bell trong ba năm trở lại đây. Ông này cho biết: "Bob chăn cừu thành thạo từ khi được chín tháng tuổi. Nó rất nổi bật và ai thấy nó cũng phải thừa nhận đây là con chó tốt. Bob là một trong những con chó tuyệt nhất tôi từng thấy”.

img
John Bell và Bob. Ảnh: Dailymail.

Về số tiền kỷ lục vừa có được từ việc bán Bob, ông John Bell chia sẻ: “Nhiều người cho rằng số tiền đó quá lớn với giá trị một con chó. Tuy nhiên, điều đó cũng không khó hiểu. Những người có tiền luôn sẵn sàng chi đậm cho sở thích của mình. Môn golf là một ví dụ điển hình”.

Chủ nhân mới của Bob không tiết lộ danh tính. Tuy nhiên, theo Daily Mail (Anh) đó là một người có quốc tịch Mỹ.

Được biết, ông Bell bắt đầu huấn luyện chó chăn cừu từ khi còn là một chú bé. Sau đó, ông bán chúng cho nông dân địa phương với giá từ 15 đến 20 bảng Anh (khoảng 478 – 638 nghìn VNĐ).

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem