Lục tục mang xe đi sang tên đổi chủ vì lo bị phạt

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 17:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc xử phạt các trường hợp xe không sang tên đổi chủ ở các địa phương khác nhau, nhưng điều giống nhau là sau khi NĐ 71 có hiệu lực, người dân đã bắt đầu đi làm thủ tục sang tên đổi chủ.
Bình luận 0
img

Thống kê của Phòng CSGT TP. Hải Phòng cho biết, đến hết ngày 15.11 Phòng CSGT Công an Hải Phòng đã thực hiện sang tên đổi chủ, cấp lại giấy đăng ký được cho 126 xe máy, 42 ô tô. Thủ tục sang tên đổi chủ trong trường hợp chủ sở hữu đầy đủ giấy tờ được Phòng CSGT thực hiện nhanh chóng, tối thiểu trong 3 ngày.

Sau 1 tuần NĐ 71 được áp dụng, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, số người liên hệ tìm hiểu thủ tục sang tên đổi chủ tại điểm đăng ký xe tăng vọt. Thế nhưng toàn thành phố hiện mới có 38 xe máy và 138 ô tô làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Anh Hoàng Sỹ Nguyên ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, chiếc xe máy anh mua đã được 5 năm nhưng chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ. Sau khi biết NĐ 71 tăng mức xử phạt đối với lỗi này anh cũng muốn đi đăng ký lại, nhưng lại sợ vì có quy định nếu quá 30 ngày sau khi mua bán mà không làm thủ tục sang tên cũng bị phạt (theo Thông tư 36/ BCA).

Đây cũng là lỗi lo của nhiều người dân khác khi ở vào hoàn cảnh như anh Nguyên. Theo đại diện Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội, lý do này cũng khiến không ít người dân ngần ngại khi đi làm thủ tục sang tên đổi chủ, tuy nhiên đây là quy định chưa thể làm khác được. Hiện Phòng cũng đang nghiên cứu tham mưu đề xuất điều chỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi họ đi làm thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem