Lều Phương Anh bức xúc lên tiếng vụ CEO Nhật Bản miệt thị tài xế Việt

Châu Anh Thứ sáu, ngày 14/06/2019 19:25 PM (GMT+7)
Trước những ngôn từ miệt thị của CEO người Nhật dành cho tài xế Việt, Lều Phương Anh lên tiếng chỉ trích, bày tỏ quan điểm của mình.
Bình luận 0

Ngày 13/6, giám đốc điều hành người Nhật của một công ty truyền thông ở Hà Nội đã đăng tải một bài viết miệt thị tài xế Việt Nam lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, trên Twitter cá nhân, CEO công ty truyền thông đăng một bức ảnh chụp một tài xế trung niên đang ngồi chờ nhận hàng. Kèm theo bức ảnh này là một bài viết với những ngôn từ miệt thị. Ông cho rằng sự xuất hiện của những người tài xế giao hàng có bộ dạng bẩn thỉu đang làm không gian quán cà phê cao cấp mất dần.

img

Hình ảnh và ngôn từ mà vị CEO người Nhật dùng để nói về những tài xế Việt Nam trên mạng xã hội đã khiến dư luận phẫn nộ. Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều người Nhật đã lên tiếng chỉ trích hành vi miệt thị ngành nghề của ông.

img

Sau khi biết được sự việc trên, ca sĩ Lều Phương Anh bày tỏ sự bức xúc của mình trên trang cá nhân. Mở đầu bài viết, cô khẳng định mình yêu nước Nhật nhưng không yêu và chấp nhận được hành động của vị CEO nọ: “Một tập thể công ty hay một cá nhân nào xuất hiện từ đâu thì cũng tự đi lên bằng hai chữ “lao động”. Càng lên cao họ càng tôn trọng hai chữ đó anh nhé!”.

Lều Phương Anh tiếp tục nêu lên quan điểm của mình: “Thề là bản thân em đi mấy nơi trà sữa hay cà phê thấy đông đúc các bác ship thật nhưng em có thấy các bác í ồn ào bao giờ đâu? Ừ thì cũng nên có khu vực mang hàng về nhưng tấc đất tấc vàng, đâu phải quán nào cũng có được? Việc đó người chủ người ta chả thấy bẩn mà anh lại thấy, anh kinh thật! Mà có khi từ ngày anh qua đất nước chúng em, khi anh còn chân ướt chân ráo chưa biết gì, khi nắng thủng đầu hay mưa xám mặt, có khi anh cũng nhờ tới các bác shipper đó mà ăn đấy anh ạ! Anh hiểu gì về con người, văn hóa đất nước người ta mà dám ngông cuồng như thế? Anh chưa yêu con người, văn hóa đất nước chúng tôi thì anh sống sao được? Anh ở thêm là bị tăng xông đấy”.

img

Cuối bài viết, Lều Phương Anh nhắn nhủ đến các chị em không nên vì một trường hợp không hay của ông Takeshi Hisada mà có cái nhìn không tốt về đàn ông Nhật vì nhiều đàn ông Nhật biết nói tiếng Việt, lấy vợ Việt và thật sự yêu đất nước hình chữ S này.

Được biết, trong quá khứ, Lều Phương Anh từng 9 năm sống ở Nhật Bản với những công việc như gọt rau củ, rửa bát, nhân viên giao hàng… Cô cũng từng lập gia đình với một người đàn ông người Nhật. Sau 7 năm gắn bó, Lều Phương Anh và ông xã quyết định đường ai nấy đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem