Nhà thư pháp Lê Dương Duyên: Đốt cháy đam mê từ tình yêu thư pháp

Vĩ Cầm  Thứ sáu, ngày 27/04/2018 14:16 PM (GMT+7)
Nghệ thuật viết thư pháp từ lâu tưởng chừng ngủ quên theo Vũ Đình Liên nhưng nhiều năm trở lại đây bất ngờ hiện sinh đầy sức sống thanh tân và tuổi trẻ. Ngoài những nhà thư pháp chữ Hán còn có những nhà thư pháp chữ Việt với những nét chữ đạt đến độ mỹ cảm của con người. 
Bình luận 0

Nổi lên như một hiện tượng, nhà thư pháp trẻ Lê Dương Duyên đã chinh phục được đông đảo người yêu nghệ thuật thư pháp. Anh cần mẫn sáng tạo hơn mười năm với nghề bằng niềm đam mê cháy bỏng và hãnh tiến. Người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh chàng trai xứ Quảng ngồi viết chữ tại chùa Tảo Sách mỗi dịp tết đến xuân về. Vây quanh anh là những gương mặt già trẻ lớn bé, đắm say trong từng nét chữ mê hoặc lòng người. 

Ngoài công việc chính là Phó Giám đốc một công ty in ấn xuất bản, Lê Dương Duyên còn mở lớp dạy thư pháp cho nhiều đối tượng. Thanh niên, người già và trẻ nhỏ tìm đến lớp học của anh như một liệu pháp giúp tĩnh trí, kiên nhẫn. Lớp học của anh thu hút nhiều người tham gia trong đó có cả nữ hoàng Karatedo Việt Nam Nguyễn Hoàng Ngân. 

img

Lớp học của Thầy đồ Duyên.

Tranh chữ thư pháp nhiều năm gần đây trở thành thú chơi tao nhã của người Việt và bạn bè Quốc tế. Người ta thưởng từng nét chữ, đo độ đằm của tính cách và thấu chữ nhẫn trong đời.

Thầy đồ Lê Dương Duyên với phong thái nho nhã và nét chữ bay bổng đã chinh phục được rất nhiều người, nhiều lễ hội mời anh tham gia viết chữ, mới đây anh tham dự tuần thư pháp tại Lễ hội Hoa Hương Dương, sự kiện do Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) tổ chức tại Hoà Bình. Người sáng lập ra HERITIST là GS.TS Nguyễn Anh Trí (Nguyên Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu Trung ương). 

img

img

Tặng chữ gia đình Giáo sư Hoàng Phê tại Lễ hội Hoa hướng dương Hoà Bình.

Lê Dương Duyên đã đốt cháy đam mê bằng tình yêu dành cho nghệ thuật thư pháp. Chàng trai trẻ tài năng còn có nhiều khả năng đặc biệt khác như điêu khắc gỗ, đắp tranh từ xi măng... 

Với sự cần mẫn và chuyên tâm, Lê Dương Duyên cùng rất nhiều thầy đồ trẻ đang thổi hồn cho nghệ thuật thư pháp một sức sống mới, trẻ trung và đầy sáng tạo. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem