Lý Liên Kiệt: Làm từ thiện là mục đích cả đời

Thứ ba, ngày 25/01/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lần đầu tới Việt Nam, ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Lý Liên Kiệt kết hợp với Hội Chữ thập đỏ VN vận động hiến máu nhân đạo và đến thăm các trung tâm Chữ thập đỏ ở Thanh Hóa, Nghệ An...
Bình luận 0

Hôm qua, anh dành hơn 30 phút để trao đổi với giới truyền thông về công việc và cuộc sống của mình.

Cảm nhận của anh về chuyến sang Việt Nam lần này là gì?

- Tôi xin chia sẻ niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên đến thăm đất nước các bạn. Ba ngày qua, tôi đã cùng các tình nguyện viên VN, Hội Chữ thập đỏ VN… thực hiện nhiều công việc đầy ý nghĩa.

img
Lý Liên Kiệt tham gia vào đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tôi còn được tìm hiểu các hoạt động quản lý thảm họa của Hội, tham quan Trường Tiểu học Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), rừng ngập mặn xã Đa Lộc được tình nguyện viên Chữ thập đỏ trồng và bảo vệ từ năm 1998.

Tôi thấy các tình nguyện viên thực sự mang lại thay đổi trong việc cải thiện cuộc sống của người dân. Bạn không cần phải là một ngôi sao mới có thể lôi cuốn được mọi người và tạo nên sự khác biệt. Ở đây mọi người cùng tin và làm việc hướng tới một thế giới tươi đẹp hơn.

Anh nghĩ gì về việc lấy hình ảnh một diễn viên nổi tiếng làm đại sứ thiện chí để thu hút sự quan tâm của mọi người?

- Mặc dù là diễn viên điện ảnh của Trung Quốc và Hollywood, nhưng hôm nay tôi đến đây với tư cách là một Đại sứ thiện chí của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Điều tôi muốn nói đến không phải là tình nguyện viên đến từ Trung Quốc hay là Hollywood, mà tôi muốn nói đến tất cả những người quan tâm đến Hội Chữ thập đỏ, và họ sẽ làm từ thiện như thế nào?

img Lý Liên Kiệt đến Việt Nam để học hỏi về công việc của Hội Chữ thập đỏ và đã gửi một thông điệp tới giới trẻ của chúng ta. Anh muốn giúp họ hiểu rằng chúng ta có chung tương lai và điều này có nghĩa chúng ta có chung trách nhiệm quan tâm đến người khác. img

Ông Đoàn Văn Thái - Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Nhiều ý kiến cho rằng làm từ thiện là một hình thức "đánh bóng" tên tuổi, anh nghĩ sao?

- Thực ra, tôi không suy nghĩ về người khác nghĩ gì và bình luận về tôi, mà tôi luôn nghĩ là mình đang làm gì và con tim mình mách bảo ra sao. Tôi sẽ làm từ thiện trong 1 năm, 2 năm, 10 năm tới và đến hết đời và mọi người cũng sẽ có những đánh giá, nhìn nhận đúng về những gì mà tôi đã làm.

Anh có dự định tiếp tục quay lại VN làm từ thiện không?

- Trong những ngày vừa qua, tôi nhận được sự giới thiệu về đất nước các bạn của các cộng sự Hội Chữ thập đỏ VN. Tuy nhiên, vấn đề làm từ thiện không thể tập trung vào một quốc gia nào đó mà phải tổ chức ở nhiều quốc gia. Thời gian tới, tôi sẽ đi đến nhiều nơi khác trên thế giới để làm từ thiện như châu Phi để kêu gọi được nhiều thanh niên tình nguyện ở mọi nơi trên thế giới.

Được biết anh có 2 cô con gái xinh đẹp, các con có ảnh hưởng gì đến việc tham gia công tác từ thiện của anh không?

- Hai cháu rất ủng hộ tôi và cũng hay tham gia các hoạt động tình nguyện của trường. Khi tôi hỏi số tiền tiết kiệm của các con dùng để làm gì, các cháu nói sẽ mua một con bò để gửi sang châu Phi hoặc để giúp đỡ những người tàn tật ở Campuchia. Tôi thật sự ghi nhận được ở các con tôi một tình yêu thương dành cho mọi người.

Anh có thể "bật mí" kế hoạch làm phim trong thời gian tới?

- Với tôi hiện nay, làm từ thiện là mục đích cả đời, còn làm phim chỉ là một "thú vui". Tôi sẽ tiếp tục làm phim khi có thời gian rảnh rỗi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem